Hàng không

Lên cơn khó thở, một hành khách thoát chết trong gang tấc trên máy bay

05/05/2021, 10:12

Một hành khách của Vietnam Airlines đột ngột lên cơn khó thở trên máy bay đã được cấp cứu kịp thời, thoát chết trong gang tấc.

img

Một hành khách của Vietnam Airlines đã lên cơn khó thở cấp khi máy bay đang bay

Trên chuyến bay VN186 từ Đà Nẵng về Nội Bài của Vietnam Airlines mới đây, hành khách N.V.T ngồi ghế 31G đột ngột lên cơ khó thở cấp. Do có tiền sử bị bệnh hô hấp, hành khách đã mang theo máy thở và thuốc. Tiếp viên Vietnam Airlines nhanh chóng hỗ trợ khách, cho khách thở oxy và tiêm thuốc thông đường thở.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó cũng yêu cầu trợ giúp y tế ngay khi máy bay hạ cánh. Khi máy bay hạ cánh, các bác sĩ của Cảng HKQT Nội Bài có mặt, nhận thấy tình trạng của bệnh nhân chuyển biến xấu, bác sĩ đã tiêm thuốc phòng co giật cho khách phòng trường hợp co giật đồng thời gọi xe nâng chuyển khách xuống xe cứu thương dưới chân máy bay để đổi bình oxy. Hành khách sau đó đã được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Trong bức thư gửi Vietnam Airlines, con gái vị khách này viết: “Dù bố em có mang theo máy thở và thuốc cấp tốc nhưng nếu không được xử lý nhanh sẽ lên cơn co giật và rất có thể sẽ không cứu kịp. Rất may mắn, bố em được các anh chị tiếp viên, nhân viên trên chuyến bay kịp thời cho bố em thở oxy và tiêm thuốc cấp tốc để thông đường thở, không những vậy các anh chị còn chăm sóc chu đáo suốt chuyến đi.

Khi máy bay hạ cánh, bố em được đưa vào phòng y tế của sân bay bằng xe cấp cứu, được chăm sóc tận tình, chu đáo cho tới khi bình phục hẳn. Các anh chị nhân viên của hãng và sân bay Nội Bài còn hỗ trợ xách hành lý, đưa ra xe riêng, lắp bình oxy trên xe riêng để đảm bảo an toàn khi về nhà. Về tới nhà bố mẹ em vẫn được các anh chị hỏi han, động viên mau chóng bình phục, thực sự đó là những lời thăm hỏi vô cùng quý giá.

Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của các anh chị, của đội ngũ y tế thì bố em sẽ lâm vào tình trạng nguy kịch và khó lòng qua khỏi. Bố em đúng là như từ "cửa tử" trở về. Nay em viết thư này cảm ơn Vietnam Airlines, cảm ơn Cảng HKQT Nội Bài. Cảm ơn các anh chị rất nhiều”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.