An ninh hình sự

Lên công an xã xin xác nhận cư trú, kẻ mang 2 lệnh truy nã bị tóm

25/05/2021, 17:47

Đang bị Công an ở Gia Lai, Quảng Bình truy nã, 7X quê Hà Tĩnh đến trụ sở Công an xã ở Quảng Trị xin xác nhận cư trú để làm thẻ CCCD...

img

Đối tượng Quang bị bắt giữ - Ảnh: Quảng Trị 24h

Chiều 25/5, Thượng tá Đỗ Duy Hải, Trưởng Công an huyện Gio Linh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng PC01 Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ đối tượng có 2 lệnh truy nã là Cao Hồng Quang (SN 1977, quê quán xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).

Trước đó, chiều 24/5, Cao Hồng Quang đến trụ sở Công an xã Hải Thái (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) xin giấy xác nhận cư trú để làm thẻ căn cước công dân (CCCD).

Khi tra cứu hồ sơ công dân, Công an xã Hải Thái phát hiện Cao Hồng Quang có nhiều điểm trùng khớp với một đối tượng đang bị truy nã trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an nên tiến hành câu lưu đối tượng ở lại trụ sở, đồng thời báo cáo sự việc cho lãnh đạo Công an huyện Gio Linh và Công an tỉnh Quảng Trị.

Thượng tá Đỗ Duy Hải cho biết, sau khi xác định đúng đối tượng trên là Cao Hồng Quang đang bị truy nã, đến khoảng 18h30 cùng ngày (24/5), Phòng PC01 Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Công an huyện Gio Linh và Công an xã Hải Thái bắt giữ.

Được biết, trước đó, ngày 29/5/2000, Cao Hồng Quang đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) truy nã về tội trộm cắp tài sản.

Đến năm 2013, đối tượng này cùng đồng bọn đi xe máy từ tỉnh Hà Tĩnh vào huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) thực hiện hành vi trộm cắp 1 xe mô tô của người dân. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuyên Hoá đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Cao Hồng Quang nhưng sau đó Quang bỏ trốn nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuyên Hoá đã ra quyết định truy nã đối với Quang.

Trong khi đó, trước khi đến Công an xã Hải Thái xác nhận các thông tin liên quan đến cá nhân để đi làm thẻ CCCD và “lộ diện” là kẻ đang mang trên mình 2 lệnh truy nã, đối tượng 7X quê Hà Tĩnh nói trên đã xin nhập hộ khẩu một hộ dân tại xã Hải Thái nhưng không thường xuyên cư trú tại địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.