Showbiz

Lên đồng kết tội người cha dượng chỉ vì một clip

07/08/2019, 06:49

Kết hôn chưa được bao lâu, cuộc hôn nhân của ca sĩ Thu Thủy với chồng trẻ kém 10 tuổi Kin Nguyễn lại được dư luận chú ý.

img
Hình ảnh cắt từ clip của ca sỹ Thu Thủy

Nguyên nhân xuất phát từ một đoạn livestream của nữ ca sĩ mà trong đó Kin Nguyễn đã cầm tay Henry - con trai riêng của Thu Thủy kéo xuống bàn và cậu bé nhanh chóng rụt tay lại, liên tục xoa tay và kêu đau. Không ít người cho rằng, Kin Nguyễn đã cấu tay con riêng của vợ. Chưa kể trong một đoạn clip khác khi Thu Thủy đang livestream, bé Henry đã liên tục khóc lóc bám lấy mẹ và mếu máo “Ba kỳ quá à”. Cậu bé sau đó được Kin Nguyễn bế ra ngoài và khán giả chỉ nghe thấy tiếng Henry gào khóc.

Hiện tại, Kin Nguyễn đang khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng anh bạo hành con riêng của vợ. Tuy nhiên, chính Thu Thủy và Kin Nguyễn đã lên tiếng giải thích không hề có chuyện bạo hành bé Henry. “Nếu thật sự Kin không thương yêu hay đối xử ngược đãi với Henry như mọi người nghĩ thì chắc chắn Kin sẽ không bao giờ nhận được những cái ôm hay hôn má hay tối thiểu nhất là có thể cầm tay Henry mà không khiến Henry khó chịu, chứ chưa nói tới là nụ cười của Henry mà mọi người thấy”, chồng trẻ của Thu Thủy giải thích.

Dẫu vậy, lời giải thích này vẫn không làm hài lòng dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, dẫu sao Henry vẫn là con riêng của Thu Thủy và chuyện Kin Nguyễn nếu có ngược đãi cậu bé cũng là điều dễ hiểu, bởi “mấy đời bánh đúc có xương…”. Thậm chí, nhiều người còn chửi rủa Kin Nguyễn bằng những lời thóa mạ, tục tĩu để lên án anh cũng như Thu Thủy.

Thực tế, không ai là người trong cuộc để có thể biết rõ chân tướng sự việc, rằng sự ngược đãi trẻ nhỏ kia là có thật hay không. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào một clip để kết tội một người là bạo hành trẻ nhỏ liệu có thỏa đáng?

Theo dõi clip, người ta chỉ thấy một người cha ngăn và nhắc nhở cậu bé không nghịch ngợm để mẹ livestream. Không ai nhìn thấy anh có cấu tay con không nhưng nếu điều đó là có thật, đó là cách xử lý thiếu khôn ngoan, khéo léo. Trong trường hợp này, khó có thể nói đây là ngược đãi và bạo hành trẻ nhỏ. Và cộng đồng mạng, ở phương diện người ngoài cuộc nhìn vào suy đoán, rồi “nổi đồng” để lên án Thu Thủy hay chồng của cô không yêu thương con liệu có là điều đúng đắn?

Sức mạnh của cộng đồng mạng từng thể hiện trong rất nhiều sự việc, đưa nhiều vụ việc xấu ra ánh sáng. Tuy nhiên, hùa theo đám đông để xỉ vả, xúc phạm người khác dù không biết rõ thực hư câu chuyện lại chỉ thể hiện đó là hành vi thiếu suy nghĩ và nông cạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.