Khám phá

Lên Gia Lai ngắm vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên

31/12/2020, 20:03

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Hoà Carol (Nguyễn Ngọc Hoà) từ trên cao khiến ai ai cũng bất ngờ bởi cảnh đẹp thật không tưởng của Gia Lai.

img

Bức ảnh núi lửa Chư Đăng Ya (tỉnh Gia Lai) từ trên cao đã trở thành một trong 50 bức ảnh phong cảnh đẹp nhất của cuộc thi Landscape 2020 do ứng dụng Agora tổ chức. Đây là thiên đường “sống ảo” mà các bạn trẻ đam mê chụp ảnh đều muốn một lần đến.

Trang đặt phòng trực tuyến Booking.com mới đây nhận định, do tác động của đại dịch Covid-19, du lịch cá nhân (solo travel) sẽ là một trong những xu hướng du lịch của năm 2021.

Gia Lai là một tỉnh ở phía Bắc Tây Nguyên. Nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ với cảnh sắc tuyệt đẹp. Cùng ngắm Gia Lai nhìn từ trên cao qua các tấm ảnh của nhiếp ảnh gia Hoà Carol - Nguyễn Ngọc Hoà (SN1981, trú tại TP. Pleiku).

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hoà cho biết, anh sinh ra tại Gia Lai. Ngay từ nhỏ anh thường phụ giúp cha chụp ảnh nên có rất nhiều cảm xúc khi tiếp xúc với những bức ảnh đẹp.

Là người con sinh ra ở mảnh đất Bắc Tây Nguyên đầy nắng và gió với thiên nhiên hùng vĩ nên trong anh luôn muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất trên chính nơi mình đang ở.

Vẻ đẹp cảnh quan, những người đồng bào dân tộc thiểu số với những trang phục lễ hội đó chính là nhịp sống và nguồn cảm xúc bất tận để anh sáng tác.

Nhiếp ảnh gia Hoà Carol cho biết, để có những bức ảnh đẹp kỳ vì, anh đã không quản ngại lặn lội đường xa, thức dậy sớm để lấy khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất. Và để có những bức ảnh đẹp người nhiếp ảnh gia cũng cần phải am hiểu thời khắc nào để có bức hình đúng ý mình muốn.

"Tôi muốn lưu lại những khoảnh khắc đẹp để giới thiệu với mọi người. Để thêm yêu Gia Lai và để mọi người thấy Gia Lai thật tuyệt đẹp", nhiếp ảnh Gia Hoà Carol chia sẻ.

Thành công nhất năm 2020 là tấm ảnh chụp Chư Đăng Ya của anh sau khi đăng tải tại cuộc thi ảnh phong cảnh Landscape 2020 từ 19/6 tới 3/7 vừa qua. Trong số 14.739 ảnh gửi về, Ban tổ chức chọn ra top 50 bức đẹp nhất, từ đó độc giả bình chọn một tác phẩm duy nhất để vinh danh và trao giải.

Theo tác giả, trong top 50 tấm ảnh này chỉ có 2 đại diện đến từ Đông Nam Á là tác giả Indonesia và Việt Nam. Anh chia sẻ, ngọn núi đặc biệt này là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Tây Nguyên, Việt Nam.

Chư Đăng Ya nằm ở làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm Pleiku, Gia Lai, khoảng 30 km về hướng đông bắc, cách Biển Hồ 20 km.

img

Chùa Bửu Minh trong sớm mai (X. Nghĩa Hưng, H. Chư Păh) toạ lạc tại đồi chè Biển Hồ cạnh đường thông cổ thụ nhìn từ trên cao.

img

Đồi chè Biển Hồ (X. Nghĩa Hưng, H. Chư Păh).

img

Biển Hồ (Hồ T Nưng, X. Biển Hồ, TP. Pleiku) trong sương sớm.

img

Biển Hồ Chè (X. Nghĩa Hưng, H. Chư Păh) trong sương sớm

img

Cánh đồng lúa Ngô Sơn nước thuộc Biển Hồ nước ở H. Chư Păh.

img

Chiêm ngưỡng những dòng thác đổ nước trắng xóa, ngoạn mục giữa lõi rừng già của thác K50, ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng, H. Kbang.

img

Sân vận động Pleiku, TP. Pleiku nơi thường diễn ra những trận túc cầu đẹp mắt của đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai.

img

Vui lễ hội cồng chiêng.

img

Người đồng bào thiểu số trên cao nguyên.

img

Nhiếp ảnh gia Hoà Carol với những tấm hình của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.