Đời sống

Lên mạng kể chuyện cùng Cốc Cốc được gì?

28/10/2020, 11:28

Chiến dịch “Chuyện lên mạng” được Cốc Cốc kỳ vọng sẽ tạo nên những ý nghĩa tích cực cho hàng triệu người dùng mạng internet.

img
Lên mạng cùng Cốc Cốc

Là trình duyệt nội địa phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 25 triệu người dùng, Cốc Cốc vừa phát động chiến dịch "Chuyện Lên Mạng" với mong muốn lan tỏa nhận thức về vấn nạn lừa đảo và cách phòng tránh tới hàng chục triệu người sử dụng internet trên khắp Việt Nam.

Hiện nay, vấn nạn lừa đảo trên internet đang ngày càng phổ biến với các chiêu thức biến tướng ngày càng tinh vi hơn. Bất cứ ai tham gia vào môi trường số cũng đều có thể trở thành nạn nhân của các tệ nạn này như ăn trộm tài khoản, giả danh, lừa tình, thông tin giả...

Từ ngày 27/10 đến ngày 14/11, người dùng Internet có thể truy cập vào trang web Chuyenlenmang.vn để tham gia chương trình bằng cách kể những sự cố trên mạng mà bản thân hay những người xung quanh từng gặp phải.

Cốc Cốc hy vọng chiến dịch có thể truyền cảm hứng và khích lệ người dùng mạng internet chia sẻ trải nghiệm của mình tới cộng đồng về những vấn nạn lừa đảo khi tham gia môi trường trực tuyến. Từ đó sẽ có những bài học bổ ích để cùng nhau lật tẩy thủ đoạn lừa đảo và hướng dẫn nhau cách phòng tránh rủi ro, bảo vệ bản thân, hướng tới xây dựng một thế giới mạng văn minh. Những bài viết truyền cảm hứng, nhận được lượt bình chọn và có sức lan toả nhiều nhất sẽ được vinh danh trên bảng xếp hạng hàng tuần. Kết thúc chiến dịch, 100 người tham gia có số điểm tích lũy cao nhất sẽ nhận được món quà trị giá 500.000đ. Bên cạnh đó, 500 người nộp bài dự thi sớm nhất cũng sẽ nhận được phần quà trị giá 200.000đ.

Với mỗi bài dự thi được đăng tải, Cốc Cốc sẽ quyên góp 100.000 VNĐ để xây dựng quỹ hỗ trợ các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các trẻ em, học sinh vùng cao về các vấn nạn lừa đảo qua Internet, buôn người, xâm hại… Chương trình được Cốc Cốc phối hợp cùng quỹ Blue Dragon thực hiện.

Ông Nguyễn Vũ Anh - Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc chia sẻ: “Là một trong những công ty công nghệ lớn nhất tại Việt Nam, Cốc Cốc thấy mình có trách nhiệm góp phần mang tới một môi trường Internet an toàn và lành mạnh cho người dùng Cốc Cốc nói riêng và người dùng mạng nói chung.”

Đặc biệt, tại website Chuyện Lên Mạng, ngoài việc chia sẻ câu chuyện và trải nghiệm của bản thân, Cốc Cốc còn đề xuất những giải pháp giúp người dùng lướt web an toàn, bảo mật, từ đó hình thành thói quen sử dụng internet thông minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.