Thế giới giao thông

Lên mạng xã hội tiết lộ “chốt” bắn tốc độ của cảnh sát sẽ bị phạt nặng

17/03/2021, 06:35

Hành vi bị phạt nặng bởi việc đăng tải thông tin chốt bẫy tốc độ lên mạng xã hội có thể làm thay đổi hành vi tự nhiên của người lái...

img

Một chốt bắn tốc độ tại Anh

Các tờ báo địa phương như: Wiltshire Times, The Sun... cho biết, tất cả những hành vi đăng hình ảnh, cảnh báo người khác về các “chốt” (trạm) đặt bẫy tốc độ của cảnh sát lên mạng xã hội sẽ bị phạt tới 1.000 bảng Anh (hơn 32 triệu VND) theo thông báo mới của cảnh sát nước này, áp dụng theo Điều 89, Luật Cảnh sát năm 1997 về việc cố tình chống người thi hành công vụ.

Một số hành vi vi phạm thường thấy tại Anh như: Đăng địa điểm cảnh sát đặt xe tải bắn tốc độ di động lên mạng xã hội, nháy đèn pha, bóp còi, cảnh báo xe đối diện…

Ngoài ra, rất nhiều trang cảnh báo “bẫy tốc độ” được lập ra trên các mạng xã hội Facebook, Twitter để cập nhật thông tin cho tài xế từ các điểm tắc nghẽn, sự cố giao thông cho đến cảnh báo chốt bắn tốc độ.

Các chuyên gia Anh cho rằng, việc đăng tải thông tin chốt bẫy tốc độ lên mạng xã hội có thể làm thay đổi hành vi tự nhiên của người lái, thậm chí khiến họ chuyển hướng chuyển hướng đi để né phạt, do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc thi hành công vụ của cảnh sát Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.