Giao thông

Lên phương án chống ùn tắc cao tốc "cửa ngõ" Pháp Vân - Cầu Giẽ dịp 30/4

26/04/2019, 16:12

Dự kiến, từ ngày mai (27/4), lưu lượng xe trên tuyến cao tốc "cửa ngõ" Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ bắt đầu tăng mạnh.

img
Đơn vị quản lý, khai thác cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã lên phương án chống tình trạng ùn tắc trên tuyến trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chiều nay (26/4), trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để chống ùn tắc trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 khi lưu lượng xe dự báo sẽ tăng đột biến.

Theo ông Oánh, đơn vị quản lý vận hành khai thác tuyến đường sẽ thông báo cho các chủ phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến hạn chế đi vào các khung giờ cao điểm buổi sáng từ 7-9h, chiều từ 16-18h để tránh hiện tượng ùn tắc cục bộ; giữ khoảng cách an toàn theo quy định giữa các phương tiện.

“Chúng tôi đã có phương án phối hợp với Cục CSGT (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra, kiểm soát để xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trong dịp nghỉ lễ. Đồng thời, đơn vị cũng bố trí 100% quân số ứng trực, tuần tra để xử lý ngay những sự cố có thể xảy ra đối với phương tiện đi lại trên tuyến trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 để đảm bảo giao thông thông suốt”, ông Oánh nói và cho biết, hiện nay, trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã khai thác với 6 làn xe nên ùn tắc bớt "nóng" hơn. Khu vực lo ngại nhất và thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào các dịp nghỉ lễ là nút giao Pháp Vân (nằm ngoài phạm vi dự án).

“Để hạn chế ùn tắc, đơn vị quản lý vận hành, khai thác tuyến đường sẽ phối hợp chặt với lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành phân làn từ xa để hạn chế ùn tắc vào các giờ cao điểm trong dịp nghỉ lễ”, ông Oánh nói và cho biết, trong chiều nay, tình hình giao thông trên tuyến vẫn bình thường, dự kiến từ ngày mai (27/4), lưu lượng xe sẽ bắt đầu tăng mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.