Hàng hải

Lên phương án trục vớt các tàu, sà lan chìm tại vùng biển Bình Thuận

15/03/2023, 16:11

Các phương tiện bị chìm trở thành những chướng ngại vật, ảnh hưởng tới độ an toàn của các tàu thuyền khi hành trình qua vùng biển.

Vừa qua, liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn hàng hải trên vùng biển Bình Thuận. Các phương tiện bị chìm trở thành những chướng ngại vật nguy hiểm trên vùng biển.

Thông tin với Báo Giao thông, ông Bùi Nguyên Khôi, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho biết, vị trí của các phương tiện bị chìm nằm ở những vùng biển có độ sâu khoảng 50m.

img

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn tham gia cứu nạn những thuyền viên trên các tàu hàng, sà lan bị chìm tại Bình Thuận những ngày qua

Với độ sâu này không ảnh hưởng quá nhiều tới hoạt động hàng hải qua khu vực, nhưng để đảm bảo an toàn tối đa cho các phương tiện lưu thông trên vùng biển, Cảng vụ đã có văn bản đề nghị các chủ tàu lên kế hoạch trục vớt phương tiện bị đắm. “Hiện nay, các chủ tàu đang tiến hành khảo sát, lên phương án trục vớt”, ông Khôi thông tin.

Đồng thời, TCT Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam phát các thông báo hàng hải, cảnh báo các tọa độ cụ thể các phương tiện bị chìm, hướng dẫn tàu thuyền khi hành trình qua khu vực.

Trong đó, có 3 phương tiện bị chìm tại những vị trí khác nhau. Cụ thể, phương tiện LA-05922 (quốc tịch Việt Nam; chở 1.021 tấn đá) đang hành trình trên vùng biển tỉnh Bình Thuận bị sự cố, có nguy cơ bị chìm và hiện đang thả trôi tự do trên biển cách Mũi Né khoảng 18 hải lý về hướng Đông Đông Nam và cách đảo Phú Quý khoảng 26 hải lý về hướng Tây Bắc.

Phương tiện LA-05923 (1.049 tấn đá) bị sự cố và chìm tại khu vực cách Mũi La Gan khoảng 26 hải lý về hướng Đông Nam, cách đảo Phú Quý khoảng 17 hải lý về hướng Bắc.

Bên cạnh đó, tàu Tuấn Tú 09 (quốc tịch Việt Nam; trọng tải toàn phần là 943,1 tấn) khi đang hành trình trên vùng biển tỉnh Bình Thuận vào ngày 11/3 cũng bị sự cố và chìm tại khu vực cách mỏ Sư Tử Đen khoảng 4 hải lý về hướng Đông Bắc, cách đảo Phú Quý khoảng 29 hải lý về hướng Tây Nam.

Lãnh đạo TCT Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam khuyến cáo, các tàu thuyền hành trình trên vùng biển Bình Thuận cần giữ khoảng cách an toàn với khu vực có các phương tiện bị chìm.

Cùng đó, các tàu thuyền tăng cường cảnh giới, giữ liên lạc thông suốt, áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn hàng hải và tuyệt đối tuân thủ sự điều động của Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.