Xã hội

Lên phương án trục vớt tàu chở 1.500 tấn tro bay bị chìm ở biển Mũi Né

16/03/2021, 19:04

Cảng vụ Hàng hải đang phối hợp với chủ tàu lên phương án trục vớt tàu chở 1.500 tấn tro bay nhiệt điện Vĩnh Tân bị chìm trên biển Mũi Né.

img

Tàu Bạch Đằng bị chìm ở vịnh Mũi Né cách đất liền 0,5 hải lý.

Liên quan đến vụ chìm tàu Bạch Đằng trên biển Mũi Né, (Phan Thiết, Bình Thuận) trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải tỉnh Bình Thuận cho biết, sáng nay (16/3) chủ tàu cùng đơn vị trục vớt và các đơn vị liên quan đã khảo sát hiện trường khu vực tàu chìm để lên phương án trục vớt đưa tàu vào bờ.

Theo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, bước đầu xác định toàn bộ số tro xỉ (tro bay) vẫn đang nằm trong thùng chuyên dụng đã khoá kín và dầu được kiểm soát an toàn. Lượng tro bay này đã được bỏ trong các khoang tàu và đóng kín thì không rò rỉ được. Sau khi đi khảo sát, đơn vị sẽ trục vớt.

Trả lời PV về tin đồn trên mạng xã hội, có thông tin cho rằng vụ tàu vận tải chở 1.500 tấn tro bay bị chìm trên biển Mũi Né (Bình Thuận) do có người cố ý nhấn chìm? “Đây chỉ là tin đồn, nguyên nhân vụ lật tàu cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ”, vị lãnh đạo Cảng vụ Hàng Hải tỉnh Bình Thuận cho hay.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, UBND thành phố Phan Thiết và các Sở ngành liên quan khẩn trương triển khai phương án ứng phó sự cố tràn dầu.

Chuẩn bị các lực lượng, phương tiện sẵn sàng các biện pháp ứng phó sự cố tràn dầu theo phương châm “4 tại chỗ ”, đảm bảo giải quyết hiệu quả sự cố, phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong khu vực.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, tàu vận tải Bạch Đằng có trọng tải 2.500 tấn, xuất bến lúc 10h ngày 14/3 chở 1.500 tấn bụi than từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đi Cảng Nhơn Trạch, (Đồng Nai).

Khi hành trình đến khu vực biển bãi sau vịnh Mũi Né cách bờ khoảng 0,5 hải ký thì bất ngờ bị lật ngang, chìm. Đến 20h cùng ngày đã cứu vớt được 07/07 thuyền viên trên tàu Bạch Đằng và đưa vào bờ an toàn, tình trạng sức khỏe của các thuyên viên bình thường, ổn định. Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận hướng dẫn chủ tàu khẩn trương xây dựng phương án trục vớt và nhanh chóng tiến hành trục vớt tàu bị nạn theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.