Hồ sơ tài liệu

Lệnh ngừng bắn “đổ vỡ”, Damacus tan hoang vì pháo kích

03/05/2016, 22:03
image

Dù một lệnh ngừng bắn tạm thời đã được công bố, nhưng phía đông Damascus và Aleppo vẫn có giao tranh ác liệt.

2016-04-28t120929z-1443656680-s1aetayvdxab-rtrmadp

Khu vực phía đông Damascus và Aleppo tan nát vì những đợt pháo kích liên tiếp mặc dù lệnh ngừng bắn tạm thời đã được ban bố. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Reuter ngày 3/5 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, giao tranh và những vụ nã pháo vẫn xảy ra liên tiếp ở khu vực phía Đông thủ đô Damascus từ đêm 2/5, bất chấp lệnh ngừng bắn tạm thời mà quân đội Syria tuyên bố thực hiện ở khu vực này trước đó.

Theo tin tức từ SOHR, 7 người đã thiệt mạng khi lực lượng nổi dậy nã pháo dữ dội vào các khu vực do chính phủ Syria nắm quyền kiểm soát ở thành phố Aleppo, nơi không được áp dụng lệnh ngừng bắn tạm thời mà Chính phủ Syria công bố trong tuần trước.

Một vụ không kích khác ở phía Nam Aleppo cũng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) còn cho biết thêm, các hoạt động không kích ác liệt suốt đêm 2/5 nhằm vào thành phố Raqqa, nơi được mệnh danh là “thủ đô của IS” đã khiến ít nhất 13 dân thường thiệt mạng. 5 chiến binh khủng bố cũng bị tiêu diệt trong đợt không kích này. 

Tuy nhiên, lực lượng tiến hành các vụ không kích này là quân đội Chính phủ Syria, đồng minh Nga hay liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu không được SOHR nói rõ trong các báo cáo của mình.

Trước đó, một ngừng bắn tạm thời đã được công bố vào cuối tuần trước tại khu vực Đông Ghouta gần với Damascus và các khu vực phía bắc của tỉnh Latakia. Washington và Moscow hôm 2/5 cũng tuyên bố, họ đang thực hiện nhiều nỗ lực để kéo dài trạng thái hòa bình tại Aleppo.

Xem thêm video máy bay chiến đấu Nga không kích diệt IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.