Xã hội

Leo rào tôn kiểm tra dự án, một chi cục phó bị gãy chân

22/04/2021, 12:08

Trong lúc bắc thang leo lên hàng rào quây tôn của dự án khu nhà ở đô thị, Chi cục phó chi cục Bảo vệ môi trường Nghệ An bị ngã gãy chân.

img

Khu đất quây tôn trước đây là kho thuốc sâu - nơi Chi cục phó Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An bị ngã gãy chân.

Sáng 22/4, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An xác nhận sự việc một Phó Chi Cục Trưởng của đơn vị này vừa gặp tai nạn, ngã gãy chân trong quá trình kiểm tra hiện trường theo phản ánh của người dân.

Người bị gãy chân là ông Đinh Sỹ Khánh Vinh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc đơn vị thi công cho máy xúc đào bới khu đất trước đây là kho thuốc trừ sâu (nay nằm trong dự án Khu nhà ở đô thị Sơn Hà, xóm 18C, xã Nghi Liên, TP Vinh) gây mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến cư dân. Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Nghệ An đã lập đoàn kiểm tra, trong đó có ông Đinh Sỹ Khánh Vinh - Phó Chi cục trưởng.

Tại thời điểm kiểm tra, do khu đất được chủ đầu tư vây tôn kín, cao nên ông Vinh và mọi người phải bắc thang tre đứng phía sát bờ tường hàng rào tôn của dự án để quan sát phía bên trong. Quá trình leo thang, ông Vinh bị ngã, rơi xuống đất, gãy chân. Ngay sau đó, ông Vinh được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài viết “Hãi hùng khu nhà ở đô thị "ôm" kho thuốc bảo vệ thực vật "siêu to" phản ánh việc tỉnh Nghệ An cho xây dựng Khu nhà ở đô thị bao trọn Kho thuốc sâu của Xí nghiệp hóa chất Vinh được xây dựng từ năm 1976, nay là xóm 18C xã Nghi Liên, thành phố Vinh.

Sau đó, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Xây dựng Sơn Hà phải triển khai thực hiện cô lập đất ô nhiễm theo khối lượng được phê duyệt tại phương án: Thể tích đất vùng ô nhiễm nguy hiểm là 154,13m3; thể tích đất vùng ô nhiễm nặng là 365,64m3; thể tích đất vùng ô nhiễm trung bình là 1.081,725m3 và thể tích đất vùng ô nhiễm nhẹ là 1.609,176m3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.