Xã hội

Lều bạt, bóng cười… hồ An Biên bị “xóa sổ” sau phản ánh của Báo Giao thông

20/11/2020, 19:25

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã ra quân dẹp tình trạng bán hàng quán trái phép ở khu vực hồ An Biên.

img
Lực lượng chức năng quận Ngô Quyền (Hải Phòng) ra quân dẹp tình trạng hàng quán trái phép ven hồ An Biên

Tối 19/11, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực gần Đài tưởng niệm Liệt sĩ thành phố và quanh hồ An Biên thuộc địa bàn quận Ngô Quyền, nơi Báo Giao thông có bài phản ánh tình trạng các quán bán hàng trái phép gây mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Tại đây, PV chứng kiến các lực lượng chức năng của quận Ngô Quyền đã ra quân dẹp tình trạng bán hàng quán trái phép nơi đây.

img
Khu vực Đài tưởng niệm Liệt sĩ thành phố đã thông thoáng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Đình Xoang, Trưởng Công an quận Ngô Quyền cho biết, Công an quận đã chỉ đạo Công an phường Lạch Tray phối hợp với các Đội nghiệp vụ và lực lượng Quản lý đô thị thường xuyên tuần tra, kiểm soát không để tình trạng bán hàng quán trái phép tái diễn ven hồ An Biên.

Đại úy Phạm Đức Thuận, Đội phó Đội CSGT-TT quận Ngô Quyền cho biết, thực hiện kế hoạch của Công an quận Ngô Quyền, tối 18/11, lực lượng công an đã phối hợp với các đơn vị tuyên truyền, vận động và yêu cầu các hộ bán hàng trái phép tại đây dỡ bỏ lều bạt trả lại nguyên trạng ban đầu vốn có của khu vực gần Đài tưởng niệm Liệt sĩ thành phố và bờ hồ An Biên.

img
Khu vực hồ An Biên đã được trả lại nguyên trạng ban đầu, không còn tình trạng hàng quán nhếch nhác

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào mỗi buổi tối khu vực quanh Đài tưởng niệm Liệt sỹ thành phố và quanh hồ An Biên, các quán rượu mực với lều bạt được dựng lên hoạt động thâu đêm suốt sáng.

Nơi đây còn là tụ điểm cho các “dân chơi” sử dụng các chất kích thích: hút cỏ, bóng cười… gây mất an ninh trật tự, gây ô nhiễm môi trường, gây phản cảm, mất mỹ quan đô thị.

Mặc dù các quán bán hàng hoạt động trái phép này diễn ra từ lâu, nhưng dường như không cơ quan chức năng nào quan tâm, xử lý.

Ngày 19/11, UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo xử lý thông tin phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng các quán bán hàng trái phép gây mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị tại khu vực gần hồ An Biên, quận Ngô Quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.