Thể thao

Lewis Hamilton có thắng lợi đầu tiên tại mùa giải F1 2020

13/07/2020, 21:46

Chặng đua F1 thứ 2 của mùa giải 2020 vừa diễn ra tại Áo chứng kiến chiến thắng đầu tiên của tay đua cự phách người Anh - Lewis Hamilton.

img
Lewis Hamilton xuất sắc về nhất chặng đua diễn ra tại Áo hôm 12/7

Hôm qua (12/7), chặng đua F1 thứ hai của mùa giải 2020 đã diễn ra tại Đường đua Red Bull Ring, Áo. Lewis Hamilton giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2020 một cách thuyết phục sau khi nhận án phạt tại chặng 1 diễn ra cuối tuần trước.

Một lần nữa, Lewis Hamilton chứng minh khả năng vượt trội so với các tay đua khác như Valtteri Botas - người đồng đội cùng team của anh hay Max Verstappen của đội Red Bull.

Với thành tích 85 chặng bất bại, Hamilton chỉ cần thắng 6 chặng nữa sẽ đuổi kịp tay đua F1 thành công nhất trong lịch sử F1 cho đến thời điểm này - Michael Schumacher tay đua người Đức thuộc đội Ferrari - một trong những huyền thoại của thế giới trong làng đua F1 (chiến thắng 91 chặng đua).

img
Hamilton giành chiến thắng tại chặng đua thứ hai của mùa giải 2020

Tay đua được đánh giá cao trong chặng đua vừa qua là Max Verstappen của đội Red Bull. Ngay từ các vòng đua thử Verstappen đã là tay đua nhanh nhất. Đến vòng loại, dưới trời mưa tầm tã, anh đã chứng tỏ được khả năng đua dưới mưa rất tốt của mình, vượt qua các tay đua kỳ cựu và giành vị trí xuất phát thứ hai, chỉ sau Hamilton.

Màn so kè nghẹt thở giữa Verstappen và Valtteri Bottas ở vòng cuối vòng đua chính đã tăng thêm gia vị và tạo nên cao trào của chặng đua. Verstappen đã cho Bottas thấy vượt qua anh là không dễ dàng khi Bottas phải mất 2 lần mới vượt qua được anh và giành vị trí thứ hai.

img
Lewis Hamilton, Valtteri Bottas và Max Verstappen tại bục nhận giải

Một điểm nhấn nữa của chặng đua là Lando Norris của đội MaLaren khi đã vượt qua 2 tay đua chỉ trong vòng đua cuối. Sau khi giành vị trí thứ ba trong chặng đua trước, tay đua trẻ này đang chứng minh tiềm năng của mình trong mùa giải 2020.

Vài giây sau khi rời vạch xuất phát, va chạm giữa hai thành viên của đội Ferrari đã khiến Sebastian Vettel phải bỏ cuộc ngay lập tức. Charles Lerlers cũng bỏ cuộc sau đó vài vòng. Charles đã nhận lỗi về mình, xin lỗi cả đội và mong sẽ rút kinh nghiệm trong các chặng đua tiếp theo. Vettel đã không hoàn thành cả 2 chặng đua đầu tiên của mùa giải 2020. Có vẻ như đây là một năm khó khăn cho Vettel nói riêng và đội Ferrari nói chung.

img

Đây cũng là một chặng đua không thành công với tay đua người Úc Daniel Ricciardo của đội Renault. Sau màn đeo bám dai dẳng với 2 thành viên của đội Racing Point, Ricciardo đã không thể nào bứt phá lên được và kết quả là bị 2 tay đua này vượt mặt. Đội Renault sau đó đã khiếu nại lên bộ phận kỹ thuật của FIA, cho rằng Racing Point đã sao chép công nghệ của xe khác.

Sau khi chặng đua ở Áo kết thúc, các tay đua sẽ có 1 tuần để chuẩn bị cho chặng đua mới diễn ra tại Hungary vào từ ngày 17 và kết thúc vào ngày 19 tháng 7.

Kết quả cuối cùng của chặng đua:

1. Lewis Hamilton, Mercedes

2. Valtteri Bottas, Mercedes

3. Max Verstappen, Red Bull

4. Alex Albon, Red Bull

5. Lando Norris, McLaren

6. Sergio Perez, Racing Point

7. Lance Stroll, Racing Point

8. Daniel Ricciardo, Renault

9. Carlos Sainz, McLaren

10. Daniil Kvyat, AlphaTauri

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.