360 độ thể thao

Lewis Hamilton tiếp tục lập kỷ lục tại chặng đua F1 Tây Ban Nha

17/08/2020, 14:24

Lewis Hamilton đã xác lập kỷ lục mới khi 156 lần đứng trên bục nhận giải, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Michael Schumacher (155).

img
Khoảnh khắc xe của Valtteri Bottas (Mercedes) bị xe của Lance Stroll (Racing Point) dẫn trước

Chặng đua F1 Tây Ban Nha đã diễn ra trong thời tiết mùa hè nóng bức. Lewis Hamilton xuất phát ở vị trí đầu tiên và vượt lên nhanh chóng. Đồng đội của anh - Valtteri Bottas xuất phát ở vị trí thứ hai đã có một màn bứt phá không thành công, bị Max Verstappen (Red Bull) và Lance Stroll (Racing Point) vượt mặt và đẩy xuống vị trí thứ tư. Tuy nhiên, chung cuộc Bottas vẫn vượt qua Stroll giành lại vị trí thứ ba.

Kết thúc chặng đua, Hamilton về đích nhanh hơn 24 giây so với Verstappen và 44 giây trước Bottas. Với chiến thắng này, điểm số của Hamilton là 132, hơn Verstappen 37 điểm và Bottas 43 điểm.

img
Max Verstappen của đội Red Bull

Max Verstappen lại trở thành tâm điểm của chặng đua khi có một màn đối đáp khá “nóng nảy” trên radio của đội. Ở vòng đua thứ 20, anh bắt đầu cằn nhằn: “Cái lốp này chết rồi và tôi mất quá nhiều thời gian!”.

Khi được trả lời là chưa đến lúc thay lốp vì khoảng cách với Hamilton ở phía trước, anh trả lời: “Hãy tập trung vào chặng đua của chúng ta hơn là nhìn vào Hamilton. Rõ ràng là khi sử dụng lốp mềm thì chúng ta không thể nhanh bằng họ, do đó hãy tập trung vào việc của mình và để họ lo việc của họ!” Cuối cùng, Verstappen đã bảo vệ thành công vị trí á quân chặng đua và hài lòng với kết quả này.

img
Các tay đua ăn mừng chiến thắng trên bục nhận giải

Đội Ferrari tiếp tục có một chặng đua không thành công khi xe của Charles Leclerc gặp sự cố ở vòng đua thứ 37 và phải bỏ cuộc ở vòng đua thứ 41. Đồng đội của anh, Sebastian Vettel có tiến bộ so với các chặng đua trước. Áp dụng chiến thuật mạo hiểm thay lốp 1 lần, Vettel đã về đích ở vị trí thứ bảy dù xuất phát ở vị trí thứ 11.

Trong khi đó, đội đua màu hồng Racing Point có một chặng đua bứt phá và chứng tỏ sức mạnh của động cơ Mercedes. Lance Stroll sau màn tranh đua với Bottas ở vòng đầu của chặng đã về đích ở vị trí thứ tư, kế đó là đồng đội của anh, Sergio Perez, người vừa vắng mặt 2 tuần vì dương tính với Covid-19.

Đây là kết quả tốt nhất của đội Racing Point trong mùa giải năm nay cho đến thời điểm này. Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 28 tới ngày 30/8 tại Bỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.