Thời sự Quốc tế

LHQ công nhận tính chính danh của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

03/02/2019, 08:12

Người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ khẳng định LHQ công nhận Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro là nguyên thủ duy nhất của quốc gia Nam Mỹ.

img
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres, ông Stephane Dujarric mới đây đã khẳng định rằng, LHQ công nhận tính chính danh của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và coi ông là nguyên thủ duy nhất của quốc gia Nam Mỹ này.

Theo phát ngôn viên Dujarric, ông Guterres cho biết việc công nhận một chính phủ không phải là chức năng của Tổng thư ký LHQ mà là của các nước thành viên Đại hội đồng cũng như Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và đa số các nước này đã bày tỏ quan điểm ủng hộ chính phủ của Tổng thống Maduro.

Liên quan đến những yêu cầu của “Tổng thống lâm thời” tự phong Juan Guaido về việc tăng cường các hoạt động nhân đạo và phát triển tại Venezuela, ông Dujarric khẳng định LHQ cần sự đồng thuận và hợp tác của chính phủ Venezuela để tiến hành điều này.

Phát biểu này cho thấy LHQ chỉ công nhận tính chính danh của chính quyền Tổng thống Maduro.

LHQ cũng bày tỏ sự sẵn sàng trợ giúp tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại quốc gia Nam Mỹ và vẫn theo sát kế hoạch tổ chức cuộc đối thoại quốc tế do Mexico và Uruguay tổ chức nhằm nối lại tiến trình đàm phán chính trị tại Venezuela.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.