Hồ sơ tài liệu

LHQ "cứng" vụ phóng tên lửa, Triều Tiên không nao núng

28/08/2016, 15:08
image

Triều Tiên đã đe dọa sẽ có hành động trả đũa trước sự lên án mạnh mẽ của Liên Hợp Quốc.

AEN20160828002200320_01_i

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về vụ Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, hôm 26/8, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) đã “kết án” 4 vụ phóng tên lửa đạn đạo mới đây của Triều Tiên, đồng ý tiến hành biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với nước này.

HĐBA đã ban hành thông cáo lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng, khẳng định các vụ việc này đã vi phạm nghĩa vụ quốc tế của Triều Tiên theo Nghị quyết số 1718, 1824, 2087, 2094 và 2270 của HĐBA. Liên Hợp Quốc đã lên tiếng kêu gọi các nước thành viên “tăng gấp đôi nỗ lực” để thực hiện đầy đủ các biện pháp với Bình Nhưỡng, khiến nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Đáp trả lại tuyên bố của HĐBA Liên Hợp Quốc, hôm 28/8, Triều Tiên đã dọa ngược, cho rằng sẽ có các bước trả đũa quan trọng.

Theo đó, trong tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên, nước này đã cáo buộc Hoa Kỳ và các đồng minh đang đe dọa đến phẩm giá và quyền tồn tại của Bình Nhưỡng tại HĐBA.

“Mỹ và các đồng minh đang tiến hành các hành động thù địch nghiêm trong việc “bắt lỗi” Triều Tiên với kế hoạch tăng cường răn đe hạt nhân để tự vệ, chẳng hạn như chiến lược thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Mỹ đã đặt ra mối đe dọa đến phẩm giá và quyền tồn tại của CHDCND Triều Tiên, bất chấp cảnh báo nghiêm trọng của chúng tôi. Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện một loạt các hành động quan trọng như sức mạnh quân sự quốc gia”, Hãng thông tấn chính thức KCNA cho biết.

Xem thêm video:

 

Trước đó, hôm 24/8, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm tại vùng biển phía đông đất nước. Tên lửa này đã bay được khoảng 500 km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản. Sự việc này đã khiến HĐBA tổ chức một cuộc họp khẩn để thảo luận về biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.