Thế giới

LHQ lên án vụ Triều Tiên phóng tên lửa

15/02/2017, 08:24

Ngày 14/2, Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ phóng tên lửa cuối tuần qua của Triều Tiên.

Hình ảnh Triều Tiên phóng thử tên lửa do hãng thôn

Hình ảnh Triều Tiên phóng thử tên lửa Pukguksong-2 do hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cung cấp.

Ngày 14/2, theo giờ VN, Reuters đưa tin, Hội đồng Bảo an LHQ lên án vụ phóng tên lửa cuối tuần qua của Triều Tiên, kêu gọi các nước thành viên trong Hội đồng “tăng gấp đôi nỗ lực” để thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Hội đồng Bảo an không nêu cụ thể các biện pháp trừng phạt bổ sung.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích “rõ ràng Triều Tiên là vấn đề rất rất lớn và chúng ta phải giải quyết vấn đề một cách mạnh mẽ”. Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) tái khẳng định cam kết an ninh bền vững với Hàn Quốc và Nhật Bản. Đồng thời, giới chức Hàn Quốc cho biết, Mỹ có kế hoạch triển khai “các tài sản quân sự chiến lược” trong các cuộc tập trận quân sự thường niên với Hàn Quốc trước các mối đe dọa Triều Tiên, dự kiến bắt đầu vào tháng 3 tới.

Trước các phản ứng trên, Đại sứ Triều Tiên tại LHQ tuyên bố Bình Nhưỡng “cực lực phản đối thông báo từ Hội đồng Bảo an LHQ và tất cả các nghị quyết của LHQ chống lại Triều Tiên”. Trước đó, Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo loại mới dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Kim Jong-un. 

 Hội đồng Bảo an LHQ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.