Thời sự Quốc tế

LHQ, Nga, Triều Tiên phản ứng về việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm Đài Loan

03/08/2022, 06:58

Phát ngôn viên Liên hợp quốc (LHQ), đại diện Nga, Triều Tiên đều đã có phản ứng sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm Đài Loan.

Ngày 3/8, theo giờ VN, tại một cuộc họp báo khi được yêu cầu bình luận về căng thẳng Trung-Mỹ khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đặt chân tới Đài Loan, Phát ngôn viên Stephane Dujarric, Liên hợp quốc (LHQ) có nhận định cho biết: "Điều duy nhất tôi sẽ nói đó là về chính sách của LHQ theo Nghị quyết 2758 của Đại hội đồng LHQ từ năm 1971 về Một Trung Quốc”.

"Nghị quyết của LHQ, được thông qua hồi tháng 10 năm 1971, công nhận Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là "đại diện hợp pháp duy nhất của Trung Quốc tại Liên hợp quốc" - ông Dujarric nói.

img

Chủ tịch Hạ viện Mỹ tới Đài Loan trong tối 2/8 khi đang có chuyến công du châu Á

Ngày 3/8, cũng liên quan tới sự việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm Đài Loan, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã chỉ trích điều mà nước này gọi là "sự can thiệp" của Mỹ vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

Mặt khác, ngay trong ngày 2/8 khi bà Pelosi vừa đặt chân tới Đài Loan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova có phát ngôn khẳng định chuyến thăm Đài Loan dự kiến của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi là "hành động khiêu khích" nhằm gây sức ép với Bắc Kinh.

Trong cuộc họp báo, bà Zakharova nhấn mạnh Nga ủng hộ nguyên tắc Một Trung Quốc của Bắc Kinh và phản đối sự độc lập của Đài Loan "dưới mọi hình thức".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã tới Đài Loan vào tối 2/8 trong khi đang thực hiện chuyến công du châu Á, bất chấp Trung Quốc tuyên bố răn đe mạnh mẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.