Hồ sơ tài liệu

LHQ “vô cùng lo ngại” tình hình leo thang xung đột miền đông Ukraine

01/02/2017, 11:55
image

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc “vô cùng lo ngại” về tình hình tại miền đông Ukraine

Thủ tướng Ukraine tới thăm thị trấn .

Thủ tướng Ukraine tới thăm thị trấn Avdiyivka - nơi đang leo thang xung đột trong nhiều ngày trở lại đây

Ngày 1/2, trong một thông báo, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc “vô cùng lo ngại” về tình hình “xuống cấp nguy hiểm” tại miền đông Ukraine và kêu gọi ngừng mọi hành động bạo lực.

“Các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ bày tỏ sẽ hỗ trợ đầy đủ để thống nhất lãnh thổ và chủ quyền tại Ukraine” – Hội đồng Bảo an LHQ cho biết trong thông báo. “Các thành viên Hội đồng Bảo an kêu gọi “lập tức quay trở lại thực thi ngay cơ chế ngừng bắn”.

Cả Nga và Ukraine đều là thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ trong đó Ukraine là thành viên không thường trực. Hai quốc gia đều nhất trí với thông báo của Hội đồng Bảo an trong đó lưu ý “tác động nghiêm trọng của bất ổn đối với người dân địa phương”.

Trước đó, cùng ngày, Ukraine và Nga đổ lỗi cho nhau vì bạo lực gia tăng trong vài ngày gần đây khiến số người thương vong tăng cao trong nhiều tuần, cắt nguồn điện nước tới hàng nghìn công dân ở khu vực tiền tuyến. Quân đội Ukraine và phe đối lập cáo buộc nhau thực hiện các cuộc tấn công tại thị trấn Avdiyivka, bắn pháo hạng nặng bất chấp các lệnh ngừng bắn tại Minsk đã có hiệu lực hai năm nay. 8 binh lính Ukraine đã bị tiêu diệt và 26 người khác bị thương kể từ khi xung đột xảy ra ngày 29/1 – đây là thiệt hại về người lớn nhất kể từ giữa tháng 12/2016 đến nay.

Xem thêm video Ukraine bắn 16 tên lửa 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.