Thể thao

Lì lợm như Hùm xám

22/02/2017, 13:05
image

Bayern Munich đã lập nên một kỷ lục khi ghi bàn ở phút 90+6.

bayern-munich-rostov-champions-league

Bayern Munich đã lập nên một kỷ lục khi ghi bàn ở phút 90+6.

Trong trận đấu tại vòng 21 Bundesliga diễn ra cuối tuần trước, Bayern Munich đã lập nên một kỷ lục khi ghi bàn ở phút 90+6. Đây là pha lập công muộn nhất tại giải VĐQG Đức kể từ mùa giải 2004-2005. Đáng chú ý hơn, bàn thắng của Lewandowski là lần thứ 6 từ đầu mùa, Hùm xám ghi bàn sau phút 90, trực tiếp mang về 13 điểm cho đội chủ sân Allianz Arena. Ở Đức, chẳng đội bóng nào ghi bàn ở những giây phút cuối cùng giỏi hơn thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Thế nhưng, cũng chính vì quá giỏi khi ghi bàn trong thời gian bù giờ, truyền thông Đức đang nghi ngờ Bayern Munich được “chống lưng” bằng việc cho hưởng thời gian bù giờ nhiều hơn thông lệ. Thậm chí, có một vị HLV ở Bundesliga còn mỉa mai rằng, “tất cả chúng tôi” không được phép thắng Bayern”. Dẫu vậy, nói đi cũng phải nói lại, dù được ưu ái có thêm thời gian bù giờ, Hùm xám cũng chẳng thể tận dụng thành công nếu không có sự lì lợm và bản lĩnh vững vàng, phẩm chất đặc trưng của người Đức.

Dưới thời HLV Pep Guardiola, phẩm chất trên bị mai một không ít. Đội bóng thành Munich có thể thắng tưng bừng nhưng hiếm khi tạo ra được những chiến thắng thót tim ở cuối trận và cũng dễ sụp đổ khi bị dẫn trước. Nhưng với bàn tay nhào nặn của HLV Carlo Ancelotti, Hùm xám đã lấy lại những thứ thuộc về bản năng. Ngoài 6 bàn ở phút bù giờ, Bayern còn có 12 bàn sau phút 75, cũng là thành tích không đội nào ở Bundesliga bì kịp. Đó mới thực sự là đội bóng đáng sợ.

Ngoài ra, việc Hùm xám không chơi bùng nổ tại Bundesliga từ đầu năm 2017 nhưng lại đá tưng bừng khi đối đầu Arsenal cũng có nguyên do của nó. Là một nhà cầm quân thừa sự lọc lõi, Carlo Ancelotti hiểu rằng, sẽ chẳng khác nào tự sát nếu đẩy cảm xúc của các học trò lên cao chót vót. Hùm xám chấp nhận thắng nhọc, thắng xấu xí tại đấu trường quốc nội để dồn mọi tinh hoa cho Champions League. Tính đến thời điểm này, rõ ràng Carlo Ancelotti và các học trò vẫn đang đi đúng hướng.

Theo lý giải bên trên, một Bayern Munich vừa hủy diệt Arsenal 5-1 ở đấu trường Champions League lại chấp nhận bị Hertha Berlin chia điểm cũng không ngạc nhiên. Ở góc độ tâm lý học, việc hòa Hertha Berlin, mà lại hòa hú vía, còn đem đến hiệu quả tốt hơn một chiến thắng. Nó giúp Hùm xám bừng tỉnh, tránh rơi vào trạng thái “say mồi”, để rồi dính phải những miếng đòn đau từ các đối thủ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.