Hồ sơ tài liệu

Libya: Bom xe nhằm vào lực lượng an ninh, 22 người chết

03/08/2016, 15:34
image

Một vụ đánh bom xe xảy ra hôm 2/8 tại Libya đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

danh-bom-1_gsie

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Libya. Ảnh: New China

Reuters đưa tin, hôm 2/8, một vụ đánh bom xe nhằm vào lực lượng an ninh tại thành phố Benghazi, phía đông Libya khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra tại khu dân cư quận Guwarsha, nơi đang chứng kiến các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh trung thành với chính phủ và Hội đồng Nổi dậy Benghazi Shura - tổ chức liên minh của các tay súng người Hồi giáo.

Theo Reuters, Hội đồng Nổi dậy Benghazi Shura đã đứng lên nhận trách nhiệm về vụ đánh bom thông qua tuyên bố đăng trên mạng xã hội. Liên minh này cho rằng đã có tới 28 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

Ngoài ra, chỉ huy LNA của chính phủ cho biết, cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào đơn vị lực lượng đặc biệt của LNA.

Một nhân chứng cho hay, vụ nổ vô cùng mạnh và đã đánh sập một tòa nhà ba tầng thành đống đổ nát. Không những thế, có tới 10 chiếc xe, trong đó có cả xe bọc thép đã bị nổ tung hoàn toàn. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 4 vị chỉ huy quân sự. Hiện vẫn còn một số thi thể binh sĩ mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Đây là vụ đánh bom xe thứ tư tại thành phố chỉ trong vòng 1 tuần. Sự kiện này xảy ra một ngày sau khi lực lượng Haftar liên minh với chính phủ đã giành quyền kiểm soát tại vị trí chiến lược trong Guwarsha, nơi từ lâu đã bị tổ chức liên quân với al-Qaeda chiếm đóng.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.