Thế giới

Libya không kích, tiêu diệt 18 chiến binh IS

07/03/2016, 15:03

18 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của quân đội Libya.

download-14
Máy bay Libya đang tiến hành các vụ không kích nhằm vào các nhóm chiến binh IS.(Ảnh: Al Masdar News)

 Một nguồn tin quân sự cho biết lực lượng quân đội Libya tại thành phố Misrata đã tiến hành các cuộc không kích chống lại các nhóm chiến binh  Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong thành trì của chúng ở Sirte.

Kênh truyền hình của chính phủ tự xưng ở Tripoli, Jamal Zubia đưa tin rằng đã có 18 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công, bao gồm cả các thành viên của IS. Tuy nhiên, tuyên bố này chưa được xác nhận với các quan chức khác.

Dân thường ở Sirte nói với  phóng viên Reuters rằng cuộc không kích hôm 6/3 đã nhắm mục tiêu các huyện bên trong và xung quanh thành phố làm ít nhất là một dân thường thiệt mạng. Năm năm sau khi cuộc nổi dậy lật đổ Muammar Gaddafi , Libya đã bị chia rẽ sâu sắc với sự tồn tại của hai chính phủ đối lập có trụ sở tại Tripoli và phía đông. Các chiến binh trung thành với IS đã lợi dụng tình hình bất ổn tại Libya để mở rộng sự hiện diện và thiết lập quyền kiểm soát thành phố ven biển Sirte từ năm ngoái.

Cũng trong ngày6/3, một phát ngôn viên của lực lượng quân đội trung thành với chính phủ miền đông Libya, Akram Bouhalika, cho biết quân đội đã đụng độ với các tay súng IS  trong hai ngày qua cách phía  nam thành phố Ajdabiya 120 km.

Có 11 chiến binh đã thiệt mạng và hai người lính bị thương trong các vụ đụng độ, Bouhalika nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.