Xã hội

Lịch đón, vinh danh đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad thế nào?

31/08/2018, 21:47

Bộ Văn hóa và VOV đang chuẩn bị gala mừng công của tuyển Olympic và Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad 2018.

doanthethao

Màn ra mắt của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Ảnh: Zing.vn

Đài tiếng nói Việt Nam (VOV, đơn vị mua bản quyền Asiad) phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tổ chức chương trình “Tự hào Việt Nam!” nhằm vinh danh vận động viên có thành tích cao tại Asiad 2018, trong đó có tuyển Olympic vào chiều 2/9 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

"Chương trình dự kiến diễn ra từ 17h đến 19h và được truyền hình, phát thanh trực tiếp", ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV cho biết.

Trong chương trình vinh danh, người hâm mộ sẽ được giao lưu với các vận động viên đạt thành tích cao, thành viên tuyển Olympic, cùng với đó là các tiết mục nghệ thuật, có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết Bộ đang tham mưu tổ chức buổi gặp mặt để đoàn thể thao Việt Nam báo cáo lãnh đạo Chính phủ thành tích, kết quả tham dự Asiad 18.

"Phương án đón tuyển Olympic tại sân bay Nội Bài và tổ chức gala tôn vinh vận động viên đang được các đơn vị thảo luận chi tiết", ông Bình nói.

VOV cũng cho biết sẽ tường thuật trực tiếp quá trình di chuyển của đoàn thể thao Việt Nam từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội. Dự kiến đoàn về nước trong sự chào đón của hàng nghìn người hâm mộ.

chuyen-co-rieng-don-u23-viet-nam-bay-thang-ve-ha-n

Biển người hâm mộ với cờ đỏ sao vàng chào đón U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu (Trung Quốc) ngày 28/1

Máy bay riêng đón đoàn thể thao

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngày 30/8, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết đơn vị đã tăng thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và tăng 1 chuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Jakarta trong ngày 1/9 để phục vụ người hâm mộ sang Indonesia xem trận tranh huy chương đồng của Olympic Việt Nam.

Đặc biệt, để chào mừng thành công của Đoàn thể thao Việt Nam và tuyển Olympic trở về từ ASIAD 18, hãng bố trí riêng một máy bay Airbus A321 đón đoàn và đội tuyển từ Jakarta về Hà Nội trong ngày 2/9.

Do vận động viên ở nhiều bộ môn đã thi đấu xong và về nước từ trước nên chuyến bay này dự kiến sẽ đón tuyển Olympic và những thành viên còn lại của đoàn.

Trước đó, thời điểm tuyển U23 về nước sau thất bại tại trận chung kết giải U23 châu Á, một biển người hâm mộ với cờ đỏ sao vàng đã vây quanh đoàn xe của đội bóng từ Nội Bài về đến trung tâm Hà Nội.

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ tranh huy chương đồng với Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) vào 15h ngày 1/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.