Xã hội

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2021 chính thức

10/12/2020, 10:20

Chi tiết lịch nghỉ Tết Dương lịch 2021 dành cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và người lao động. Dự báo thời tiết 3 ngày nghỉ tết Dương

img

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2021 dành cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và người lao động

Chi tiết lịch nghỉ Tết Dương lịch 2021

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2021 vào ngày thứ 6. Do đó, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và người lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có chế độ nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp ( từ 1/1 - 3/1/2021), đi làm lại vào thứ Hai tức ngày 4/1/2021.

Đối với người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (vào Chủ nhật), người lao động được nghỉ Tết Dương lịch 1 ngày (1/1/2021).

Theo Luật Lao động, trường hợp người lao động đi làm vào ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021, sẽ được trả lương ít nhất bằng 300% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm, chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

Dự báo thời tiết nghỉ Tết Dương lịch 2021

Dự báo thời tiết trong khoảng cuối tháng 12/2020 tới Tết Dương lịch 2021 cũng là lúc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón không khí lạnh tăng cường, có thể xuất hiện rét đậm, rét hại; Hiện tượng băng giá, sương muối cũng có thể xảy ra tại vùng núi.

img

Băng tuyết thường xuất hiện tại Hà Giang vào dịp nghỉ Tết Dương lịch

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có thể xuất hiện mưa rào với tổng lượng mưa cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 10 – 30%. Trong khi đó, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phổ biến ít mưa; Nhiệt độ các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thấp hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 đến 1 độ C. Các khu vực khác nhiệt độ có xu hướng xấp xỉ, nhưng thiên về pha thấp hơn giá trị trung bình nhiều năm.

Du lịch đổi gió trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021

Với lịch nghỉ 3 ngày, Tết Dương lịch 2021 được cho là một kì nghỉ ngắn hoàn hảo với những ai muốn thư giãn trong đầu năm mới. Lý tưởng nhất cho khoảng thời gian này là một chuyến du lịch trong nước, đủ xa để “đổi gió” mà cũng đủ thuận lợi cho di chuyển để không mất nhiều thời gian trên đường.

img

Phan Thiết là một trong những địa điểm được du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021

Mặt khác, diễn biến thời tiết dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 giữa hai miền Bắc - Nam khá đối lập nên khách du lịch cũng cần lưu ý để lựa chọn tour phù hợp cho mình.

Do đó, trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2021, các bạn trẻ ưa khám phá có thể hướng tới địa danh miền núi phía Bắc để ngắm băng tuyết như: Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh, huyện Đồng Văn, huyện Mèo Vạc,… hay Sapa (Lào Cai) và Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Ngược lại, nhóm du lịch theo gia đình có người già và trẻ nhỏ có thể chọn kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 ấm áp tại các địa điểm "hot" như: Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Phan Thiết ... hay các chuyến nghỉ dưỡng tại các đảo Phú Quốc, Lý Sơn…cũng là lựa chọn lý thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.