Bóng đá

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam

30/08/2022, 17:25

Đội tuyển Việt Nam có lịch thi đấu khá thuận lợi tại vòng bảng AFF Cup 2022 khi được chơi 2 trận khó trên sân nhà.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào.

img

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khá dễ thở tại AFF Cup 2022

Trong khi đó, bảng A có sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng ở cặp đấu sơ loại (Đông Timor/Brunei).

Theo quy định, ở vòng bảng các đội sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm (2 sân nhà và 2 sân khách). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Tại giải lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Lào (sân khách, 24/12), Malaysia (sân nhà, 30/12), Singapore (sân khách, 2/1/2023) và Myanmar (sân nhà, 5/1/2023).

Sau khi có kết quả bốc thăm, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh đánh giá: “Dù ở bảng nào thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được chuẩn bị tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể.

Đội tuyển Việt Nam từng 2 lần vô địch tại đấu trường khu vực và cũng là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022, do vậy chắc chắn sẽ nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ phía các đối thủ.

Trong những năm qua, không chỉ Việt Nam mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ. Khoảng cách về trình độ cũng đã được thu hẹp đáng kể.

Do vậy, tôi cho rằng cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều.

Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng lợi thế của hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu với Malaysia và Myanmar. Đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận khách là trận gặp Lào và Singapore”.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tham dự giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức vào tháng 9 tới.

Giải đấu giao hữu này sẽ có sự hiện diện của hai đội bóng là Ấn Độ và Singapore – đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Hiện HLV Park Hang-seo cùng cộng sự đang tích cực dự khán các trận đấu tại V-League để tìm kiếm những nhân tố mới cho tuyển Việt Nam.

Tại AFF Cup 2020, “Những chiến binh sao vàng” đã không thể bảo vệ chức vô địch khi để thua 0-2 trước Thái Lan tại bán kết.

img

Lịch thi đấu bảng B AFF Cup 2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.