Bóng đá

Lịch thi đấu Thai League khiến tuyển Thái Lan "méo mặt"

10/04/2020, 08:45

Các phương án về lịch trình của Thai League được ban tổ chức giải đấu đưa ra sẽ khiến tuyển Thái Lan gặp khó khi dự AFF Cup 2020.

img
Lịch trình của Thai League khiến tuyển Thái Lan gặp khó khi dự AFF Cup 2020

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đề xuất 4 phương án để Thai League có thể khởi tranh trở lại trong thời gian tới.

Cụ thể, phương án 1 giải đấu tiếp tục diễn ra từ ngày 30/5, kết thúc ngày 21/11 còn phương án 2, các đội trở lại thi đấu ngày 2/6, kết thúc ngày 13/12.

Phương án 3, Thai League thi đấu tiếp từ ngày 1/7, kết thúc vào ngày 20/12. Và phương án cuối cùng, giải đấu tiếp tục từ ngày 1/8 đến 20/12.

Đi cùng với các phương án đó, Thái Lan còn tính bỏ luôn Cúp Quốc gia, Cúp Liên đoàn và tổ chức các trận đấu liên tục.

Các vấn đề này sẽ được FAT trình bày trong cuộc họp với các đội bóng tại Thai League vào ngày 14/4 để biểu quyết thông qua.

Chưa rõ những đề xuất trên có được sự đồng tình của các đội bóng ở Thai League hay không nhưng đa phần nó khiến tuyển Thái Lan gặp khó khi tham dự AFF Cup 2020.

Cụ thể, ở phương án 2, 3 và 4, Thai League chỉ kết thúc vào trung tuần tháng 12 mà AFF Cup đã bắt đầu từ ngày 23/11.

Rõ ràng, đây là các phương án khiến FAT phải băn khoăn bởi muốn đội nhà dự giải đấu số 1 Đông Nam Á thì cần có sự chung tay đến từ các CLB.

Nếu các đội bóng ở Thai League chịu nhả quân thì mọi thứ sẽ được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên không dễ để điều đó xảy ra.

Duy chỉ phương án đầu tiên có thể giúp tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020, nhưng cũng không dễ thực hiện, bởi Thai League chỉ kết thúc trước đó 2 ngày.

Trước đó, có thông tin cho rằng tuyển Thái Lan muốn bỏ AFF Cup 2020. Tuy nhiên, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á Khiev Sameth đã phản bác thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.