Xã hội

Lịch trình xe khách ở Thanh Hóa chở nữ sinh Đà Nẵng nhiễm Covid-19

30/07/2020, 16:35

Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thông báo lịch trình của ô tô khách chở "bệnh nhân 448" và xét nghiệm đối với đội ngũ lái xe.

img
Ô tô khách từng chở bệnh nhân 448

Ngày 30/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có thông báo khẩn về lịch trình di chuyển của xe khách mang BKS: 47B-023.15 của nhà xe Quốc Trung. Đây là chuyến xe từng chở nữ hành khách H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk), sinh viên trường Đại học Đông Á, Đà Nẵng - người được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 448).

Cụ thể, lúc 5h ngày 26/7, xe này xuất phát từ xã Lũng Cao (huyện Bá Thước, Thanh Hóa). Trên xe có tài xế, phụ xe và 10 hành khách. Xe lưu thông từ huyện Bá Thước đến đường Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Từ đây, xe di chuyển trên đường Hồ Chí Minh vào đến tỉnh Nghệ An rồi tiếp tục đi theo QL1A vào đến thành phố Đà Nẵng vào lúc 20h cùng ngày 26/7.

Tại Đà Nẵng, xe đón khách, trong đó có "bệnh nhân 448" và tiếp tục di chuyển đến Đắk Lắk lúc 6h ngày 27/7. Đến nơi, trên xe ngoài tài xế, phụ xe thì có 7 hành khách. Đến 3h ngày 28/7, xe di chuyển chiều ngược lại và chiều ngày 29/7 thì về đến xã Lũng Cao (huyện Bá Thước). Trên xe lúc này có 20 người, gồm cả tài xế, phụ xe. Cũng trong ngày 29/7, cơ quan y tế Đắk Lắk xác định nữ sinh đi trên chuyến xe này dương tính virus SARS-CoV-2.

Cùng ngày (30/7), ông Vi Văn Thuyết - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được thông báo của công an về ô tô nhà xe Quốc Trung từng chở "bệnh nhân 448" về Đắk Lắk đã lập tức khoanh vùng, cách ly người tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước, qua hai lần test nhanh, cả bốn người gồm hai tài xế và hai phụ lái đều âm tính với nCoV, chưa phát hiện dấu hiệu bất thường. Số hành khách đi trên tuyến xe đang được cách ly theo dõi tại nhà dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.