Thông tin doanh nghiệp

LICOGI 16 - Thay đổi để thành công lớn hơn

21/02/2018, 16:34

LICOGI 16 đang đi đúng định hướng, vượt qua rất nhiều thách thức của thị trường năm 2017 để đạt con số lợi nhuận...

137

QL38 đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của người dân Bắc Ninh, Hải Dương

Đây là kết quả bước đầu của mô hình Holdings theo chiến lược đang dần được hoàn thiện để hướng đến con số gần 4.000 tỉ đồng doanh thu vào năm 2020.

Tiếp nối những khởi sắc của năm trước, năm 2017 LICOGI 16 đã về đích ấn tượng với con số lợi nhuận vượt 13% kế hoạch năm với rất nhiều công trình trọng điểm đã và đang tiếp tục được triển khai suốt từ Bắc chí Nam.

Mặc dù rất nhiều khó khăn, các dự án của LICOGI 16 đã được triển khai đúng tiến độ với chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các chủ đầu tư. Có thể kể đến dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh; dự án BOO nhà máy nước Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam; dự án chung cư Hiệp Thành, TP HCM…

"Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tất cả đổi mới, cải thiện trong tổ chức công ty nhằm dần nâng tầm phát triển của LICOGI 16, hướng đến con số doanh thu 3.900 tỷ đồng và 235 tỷ đồng lợi nhuận năm 2020."

(Thông điệp 2018 của Chủ tịch HĐQT)

Theo Chủ tịch HĐQT LICOGI 16, ông Bùi Dương Hùng, Công ty đã kiên định phát triển mạnh năng lực cốt lõi của mình, hướng đến tầm nhìn là trở thành công ty hàng đầu tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật và công nghiệp.

Thích ứng với sự lớn mạnh về tổ chức, ban lãnh đạo LICOGI 16 đặt trọng tâm nâng cao năng lực quản trị công ty, cụ thể hóa bằng việc thực hiện tổ chức mô hình Holdings theo chiến lược.

Công ty mẹ - LICOGI 16 đóng vai trò nhà đầu tư tài chính cho các lĩnh vực đầu tư trọng yếu của hệ thống. Công ty mẹ nắm quyền chi phối các chính sách tài chính và hoạt động của công ty con; cụ thể, quyết định về tổ chức, quản lý, nhân sự chủ chốt, thị trường, tham gia hoạch định chính sách của từng công ty con nhằm thực hiện mục tiêu chung của cả hệ thống, phục vụ chiến lược của công ty mẹ.

Chín muồi trong định hướng, tháng 5/2017, LICOGI 16 thành lập Công ty CP Đầu tư hạ tầng LICOGI 16 (LCI) với có 95% vốn góp của công ty mẹ. LCI tập trung vào lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông với các dự án cụ thể như: BOT QL38, BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, BT đường Bình Tiên và một số dự án đầu tư PPP cầu đường khác đang tiếp cận phát triển.

138

Mô hình Holdings của Licogi 16

Tiếp đó, tháng 10/2017, LICOGI 16 thành lập Công ty CP Đầu tư tiện ích LICOGI 16 (LICOGI 16 Utility), tập trung vào lĩnh vực cung cấp nước sạch sinh hoạt, xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn. Công ty mẹ LICOGI 16 tham gia 75% tổng vốn điều lệ vào công ty này.

Trong kế hoạch năm 2018, các công ty con còn lại tiếp tục được thành lập.

139

Kỹ sư LICOGI 16 trên công trường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Thông điệp của Chủ tịch HĐQT LICOGI 16 trong năm 2018 nhấn mạnh: “Định hướng của công ty vẫn tiếp tục tập trung đầu tư vào lĩnh vực công ty có thế mạnh về xây lắp; phát huy tối đa tài sản, nguồn lực và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; sắp xếp và cơ cấu lại sở hữu các công ty theo hoạt động kinh doanh chính của công ty. Một điểm đáng lưu ý là kinh doanh tài chính trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh chính của công ty. Công ty mẹ trở thành nhà đầu tư tài chính cho các lĩnh vực đầu tư trọng yếu của hệ thống...”.

Được biết, tính cho đến cuối 2017, con số đầu tư tài chính của LICOGI 16 gồm: 20% vốn góp tại Công ty CP BOO Nhà máy nước Phú Ninh, 19,5% vốn điều lệ của Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn. Hội đồng quản trị vừa có quyết định thông qua chủ trương mua thêm 16% vốn điều lệ tại Công ty CP BOT 38, nâng tổng vốn góp tại công ty này lên 45% và chủ trương tiếp tục đầu tư thực hiện các dự án quan trọng khác.

Việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và hiệu quả ngay trong nhiệm kỳ 2016-2020 cũng được HĐQT LICOGI 16 đặc biệt chú trọng, nhằm tạo động lực cho giai đoạn kế tiếp.

140

Trên công trường xây dựng chung cư Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.