Thông tin doanh nghiệp

LICOGI 16 thương hiệu gắn liền trách nhiệm xã hội

06/09/2017, 07:39

Những dự án giao thông mà LICOGI 16 tham gia có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế xã hội

127

QL38 - Dự án BOT mà LICOGI 16 tham gia với 2 vai trò: Chủ đầu tư và nhà thầu

QL38 và nhiều con đường đẹp hơn nữa!

Mới nhất, đầu tháng 8/2017, QL38 đoạn Bắc Ninh - Hải Dương hoàn thành, đưa vào khai thác thử nghiệm và chuẩn bị vận hành khai thác chính thức. Đây là dự án điển hình thực hiện theo hình thức BOT mà LICOGI 16 tham gia với cả 2 vai trò là chủ đầu tư và nhà thầu (29% vốn góp trong liên danh).

Đoạn QL38 này là tuyến đường quan trọng giúp kết nối nội vùng các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng trù phú và kết nối 2 tuyến đường trục chính của khu vực là QL1 - QL5, tới các cửa ngõ giao thông quan trọng nhất của khu vực như sân bay quốc tế Nội Bài, cảng nước sâu Cái Lân, cửa khẩu Lạng Sơn.

Đầu tư hạ tầng giao thông vận tải, vốn nhà nước không bao giờ đủ. Do đó, việc huy động nguồn vốn xã hội hóa rất cần thiết, là xu thế tại Việt Nam cũng như tất cả các nước trên thế giới.

Theo WB

Trước nhu cầu cấp thiết về đi lại cho người dân và phát triển KT - XH của khu vực, dự án được Chính phủ, Bộ GTVT quyết định chuyển hình thức đầu tư bằng vốn ngân sách sang BOT. Mặt đường trước đây chỉ rộng từ 5m - 5,5m bị xuống cấp nghiêm trọng trong thời gian dài, đe dọa đến ATGT.Với tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng, QL38 qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương dài 32,8km được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và miền núi với quy mô mặt đường từ 11-20m tùy từng đoạn, cải tạo nâng cấp các cây cầu trên tuyến, đảm bảo 4 làn xe cơ giới và cải tạo một số đoạn nhằm đảm bảo ATGT, rút ngắn chiều dài.

Từ góc độ người dân, ông Vũ Tuấn Kiệt (TP Hải Dương) cho biết rất ủng hộ dự án QL38: “Tôi là người dân Hải Dương tôi rất cảm kích khi QL38 được đầu tư lớn như vậy, đẹp như vậy! Cái thế “vùng trũng giao thông” trên một vùng địa bàn lớn trước đây của tỉnh Hải Dương cũng như Bắc Ninh đã được xóa bỏ...”.

Ông Hoàng Quang Ngọc, Giám đốc Công ty vận tải Hoàng Hà cho biết, công ty chủ yếu vận tải hàng container. Tuyến QL38 là tuyến ngắn nhất để kết nối QL1 với QL5 khi vận tải hàng hóa từ các cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh đến các cửa khẩu ở Lạng Sơn, song trước đây bị xe container bỏ qua vì không đủ an toàn. “Gần đây sau khi QL38 đoạn Bắc Ninh - Hải Dương hoàn thành đưa vào khai thác với 4 làn xe thì công ty đã điều chỉnh xe đi sang tuyến QL38 này. Như vậy, chiều dài tuyến vận tải rút ngắn được khoảng 30km so với trước đây phải vòng xuống tận cầu Thanh Trì (Hà Nội), đồng thời tới đây cũng chỉ phải nộp phí đường bộ 1 trạm QL38 thay vì phải nộp 2 trạm (trạm số 2 QL5 và trạm Phù Đổng QL1), do đó chi phí vận tải sẽ giảm”, ông Ngọc hồ hởi chia sẻ.

Thế mạnh của LICOGI 16 là đầu tư, thi công các công trình giao thông đường bộ. Trước tuyến QL38 này, bắt đầu từ năm 2001, LICOGI 16 đã tham gia vào lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, với những công trình tiêu biểu: Cải tạo đường Xuyên Á; Gói thầu số 9 Dự án nâng cấp QL1A đoạn qua Quảng Trị; Dự án cầu Thạch Hãn..

Song song với dự án QL38, triển khai năm 2016 đến nay, LICOGI16 đang thi công Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng và đang tham gia đầu tư, xây dựng Dự án Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Đây là những tuyến đường có ý nghĩa lớn với việc đi lại của người dân và phát triển KT - XH khu vực.

128
Dàn xe của công ty phục vụ thi công công trình giao thông

LICOGI 16 - công ty hàng đầu lĩnh vực xây dựng công trình giao thông

Theo Chủ tịch HĐQT LICOGI 16, ông Bùi Dương Hùng, bước sang giai đoạn 2016-2020, Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ lần thứ 3 LICOGI 16 đã đề ra là chuyển dịch mạnh cơ cấu sản xuất kinh doanh của LICOGI 16, trong đó tập trung vào lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật và công nghiệp, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Kế hoạch doanh thu cho mảng xây dựng công trình giao thông và công trình hạ tầng kỹ thuật tăng từ 59 lên 74% trong cơ cấu doanh thu hoạch định từ 2016-2020.

Quyết tâm của Ban lãnh đạo công ty là đưa LICOGI 16 trở thành thương hiệu dẫn đầu về thiết bị và công nghệ hiện đại lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, phấn đấu đứng trong TOP các nhà thầu thi công tốt nhất của Bộ GTVT.

Để triển khai, LICOGI 16 đã liên tục và mạnh dạn đầu tư chiều sâu. Công ty thiết lập mô hình quản lý Ban điều hành cho từng dự án và tháng 7/2017, để chuyên biệt và đẩy mạnh đầu tư, LICOGI 16 đã thành lập Công ty CP Đầu tư Hạ tầng LICOGI 16 (LCI) với tỷ lệ nắm giữ 95% vốn điều lệ.

129

Khánh thành trạm trộn bê tông nhựa nóng hiệu Benninghoven của hãng Wirtgen (CHLB Đức), công suất 160 tấn/giờ

Việc xây dựng đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật được LICOGI 16 chú trọng quan tâm, từ tuyển chọn, đãi ngộ đến đào tạo, bố trí thích hợp theo yêu cầu dự án, đã trở thành một đội ngũ mạnh, đáng tin cậy trên mọi công trình.

Đặc biệt, LICOGI 16 liên tục và mạnh dạn đầu tư trang bị dây chuyền công nghệ hiện đại lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông. Điển hình là trạm trộn bê tông nhựa nóng hiệu Benninghoven của hãng Wirtgen (CHLB Đức) với công suất 160 tấn/h, được đánh giá là công nghệ hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay, đang phục vụ trên công trường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Trạm trộn bê tông nhựa nóng hiệu SPECO (Hàn Quốc) công suất 160 tấn/h; Dàn rải thảm nhựa VOGELE (CHLB Đức) với hệ thống cảm biến (sensor) đa điểm đạt yêu cầu chất lượng thi công đường đua xe công thức 1 chuyên phục vụ cho thảm nhựa polime các dự án đường cao tốc…

“Sự mạnh dạn đầu tư nói trên cũng như khả năng nhanh chóng nắm bắt và làm chủ công nghệ tiên tiến là những bước quan trọng để LICOGI 16 có thể tự tin đảm nhận các công trình giao thông cấp cao ở Việt Nam, cung ứng sản phẩm xây dựng chất lượng tốt với giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường; tạo giá trị gia tăng bền vững cho công ty, đáp ứng sự kỳ vọng của cổ đông và khách hàng”, ông Hùng chia sẻ.

130

Cầu Thạch Hãn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.