Trong nước

Liên đoàn bắn súng có nhà tài trợ đặc biệt trước thềm ASIAD

02/04/2018, 14:02
image

Liên đoàn bắn súng Việt Nam vừa chào đón 3 nhà tài trợ tới từ Hàn Quốc.

Ki ket voi Optrontec Vina 4

Liên đoàn bắn súng có nhà tài trợ đặc biệt trước thềm ASIAD. Ảnh Anh Tuấn

Sáng 2/4/2018, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và 3 nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc là Tập đoàn Glostar, Công ty Optrontec Vina, Trung tâm y tế Sun (SUN MEDICAL CENTER) tổ chức Lễ công bố nhà tài trợ cho các hoạt động của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam trong năm 2018.

Tổng số tiền tài trợ của Tập đoàn Glostar Hàn Quốc và Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc dành cho Bắn súng Việt Nam là 100.000 USD, với thời hạn 2 năm. Đặc biệt, Trung tâm y tế SUN (Sun Medical Center) tài trợ cho các vận động viên Bắn súng quốc gia khám và chữa trị chấn thương.

Nguồn kinh phí đến từ các nhà tài trợ sẽ được Liên đoàn Bắn súng Việt Nam dùng để hỗ trợ công tác đào tạo trẻ, với mục tiêu tìm thêm được nhiều Hoàng Xuân Vinh hơn nữa. Ngoài ra khoản tài trợ này còn được dùng cho các hoạt động khác của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam như tổ chức các giải đấu, hỗ trợ các vận động viên xuất sắc…

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đánh giá cao sự đóng góp của 3 nhà tài trợ cho Bắn súng Việt Nam và hi vọng sự góp sức của các nhà tài trợ sẽ là động lực để Bắn súng Việt Nam tiếp tục vươn lên đạt được nhiều thành tích hơn nữa mà trước mắt sẽ là ASIAD 18, tổ chức vào tháng 8 tới tại Indonesia.

Ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch Liên đoàn Bắng súng Việt Nam cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của ba nhà tài trợ: “Trong bối cảnh Bắn súng Việt Nam còn nhiều khó khăn về kinh phí, sự hỗ trợ của Tập đoàn Glostar Hàn Quốc, Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc và Trung tâm y tế Sun (Sun Medical Center) là rất đáng quí. Với mong muốn tìm thêm được những vận động viên tài năng, sau này có thể kế thừa được lứa Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, cùng với cơ quan quản lý nhà nước là Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm, huy động sự đóng góp của các nhà tài trợ, để giúp cho Bắn súng Việt Nam hoàn thành các mục tiêu của mình".

Thay mặt cho Tập đoàn Glostar Hàn Quốc, Chủ tịch Kim Soo Kyung phát biểu: “Tại Olympic 2016, HLV Park Chung Gun của chúng tôi đã cùng các cộng sự huấn luyện, giúp cho vận động viên Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV, thiết lập kỷ lục Olympic. Đó là một thành tích quá tuyệt vời và chúng tôi mong muốn được đóng góp phần sức lực của mình để Bắn súng Việt Nam tiếp tục làm nên những thành công mới, như kỳ tích Hoàng Xuân Vinh vừa qua”.

Giám đốc Optrontec Vina Hàn Quốc, ông Han Man Choon cũng cho biết: “Thời gian qua quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng đơm hoa, kết trái trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thể thao. Việc nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh thường xuyên tập huấn tại đất nước chúng tôi, được huấn luyện bởi HLV Park Chung Gun là một điều rất tuyệt vời, khích lệ chúng tôi đóng góp cho Bắn súng Việt Nam. Chúng tôi mong muốn cùng Bắn súng Việt Nam tạo thêm nhiều kỳ tích hơn nữa. Và đó là lý do để chúng tôi đồng hành cùng Bắn súng Việt Nam”.

Còn Giám đốc Trung tâm y tế Sun (Sun Medical Center) cũng bày tỏ mong muốn được đóng góp vào thành công của Bắn súng Việt Nam trong tương lai: “Với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại, chúng tôi mong muốn sẽ hỗ trợ các vận động viên trong việc khám và chữa trị chấn thương, giúp họ mau hồi phục để sớm quay trở lại tập luyện và thi đấu".

Với sự hỗ trợ của ba mạnh thường quân tới từ Hàn Quốc, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tự tin trong chiến dịch tìm vàng tại Asian Games sắp tới. Và để chuẩn bị cho ASIAD, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các đồng đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 07/4 đến ngày 20/4. Sau đó HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia Park Chung Gun và các VĐV: Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Lê Thị Linh Chi, Bùi Thúy Thu Thủy cũng sẽ tham dự Cup Bắn súng thế giới tại Hàn Quốc từ ngày 20/4-30/4.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.