World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá Pháp kiện FIFA vì hành động khó hiểu của trọng tài

01/12/2022, 08:08
image

Liên đoàn Bóng đá Pháp đã khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới khi trọng tài tước bàn thắng trong trận gặp Tunisia, tối 30/11.

Theo tờ Express (Anh), Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về tình huống Antoine Griezmann bị tước bàn thắng ở cuối trận đấu với Tunisia. ở lượt trận cuối bảng D World Cup 2022.

img

Griezmann tung cú sút chéo góc để san bằng tỷ số thành 1-1 ở những phút cuối cùng của trận đấu

Cụ thể, trong tình huống này, tiền đạo của Atletico Madrid đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 90+8. Trọng tài người New Zealand - Matthew Conger công nhận bàn thắng và cho trận đấu tiếp tục.

Tuy nhiên, sau khi thổi hồi còi kết thúc trận đấu, ông "vua áo đen" này bất ngờ kiểm tra lại VAR và xác định tiền đạo Pháp việt vị. Trận đấu kết thúc với tỉ số 0-1, chiến thắng thuộc về Tunisia.

Trong khi đó, Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB), cơ quan ban hành luật thi đấu, chỉ ra rằng việc dùng VAR đối với một bàn thắng không thể diễn ra sau khi trận đấu đã tiếp tục. Vì vậy, FFF yêu cầu FIFA làm rõ về quyết định này.

Hiện, phía FIFA vẫn chưa phản hồi về khiếu nại nói trên.

img

Trọng tài hủy bàn thắng của tuyển Pháp

Bị VAR khước từ, dẫn tới trận thua đầy thất vọng nhưng vẫn không thể ngăn tuyển Pháp đi tiếp vào vòng 16 đội với vị trí nhất bảng D.

Nhưng với những gì đã thể hiện, "những chú gà trống" không thể nối dài thành tích 6 trận thắng liên tiếp trong 8 mùa World Cup.

Lần gần nhất họ để thua tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là ở tứ kết World Cup 2014, khi bị Đức đánh bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.