Pháp đình

Liên đoàn Luật sư VN muốn hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương

02/03/2017, 13:45
image

Liên quan đến việc Đoàn Thị Hương đang bị xét xử ở Malaysia, Liên đoàn Luật sư VN sẵn sàng hỗ trợ pháp lý.

doan-thi-huong

Liên đoàn Luật sư Việt Nam khẳng định sẵn sàng hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương

Liên quan đến việc công dân người Việt Nam Đoàn Thị Hương (quê Nam Định) đang bị xét xử ở Malaysia vì nghi mưu sát ông Kim Jong-nam - anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hôm nay, Liên đoàn Luật sư Việt Nam lên tiếng cho biết sẵn sàng đứng ra hỗ trợ cho Đoàn Thị Hương về mặt pháp lý.

Ông Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, về việc này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã trao đổi, đề xuất với Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp để được cử luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho Đỗ Thị Hương. Hai cơ quan trên đã ghi nhận đề xuất của Liên đoàn Luật sư và cho biết sẽ có thông báo phản hồi sau khi có kết quả.

Cũng theo ông Thịnh, nhiều luật sư bày tỏ ý kiến sẵn sàng tham gia hỗ trợ pháp lý trong vụ án này.

Về băn khoăn trước đề xuất dẫn giải bị cáo Đoàn Thị Hương về nước xét xử, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam giải thích việc này cần có hiệp định tương trợ tư pháp giữa hai nước, nếu có điều khoản đó thì mới dẫn độ được. Còn xét về nguyên tắc, vụ án phải xử theo luật của nước sở tại vì hành vi phạm tội xảy ra ở nước ngoài.

Như báo Giao thông đã đưa tin, hôm qua (1/3), tòa án sơ thẩm Sepang thuộc bang Selangor của Malaysia đã đưa ra xét xử 2 nữ nghi phạm Siti Aishah (25 tuổi, người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (28 tuổi, người Việt Nam) với cáo buộc 2 nghi phạm này đã dùng chất độc thần kinh VX bôi vào mặt nạn nhân người Triều Tiên ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur khiến ông này thiệt mạng.

Cơ quan chức năng nước sở tại xác định, nạn nhân thiệt mạng có hộ chiếu Triều Tiên mang tên Kim Chol, nhưng được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.