Đi ++

Liên hoan "ẩm thực Đất Phương Nam" lần thứ 7 có gì đặc sắc?

18/05/2017, 16:46

TP. Hồ Chí Minh sắp diễn ra Liên hoan " ẩm thực Đất Phương Nam" lần thứ 7

DSC_0077

Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam sẽ quy tụ hàng trăm món ngon của các vùng miền.

 Sáng 18/5 tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra buổi họp báo giới thiệu "Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam" lần thứ 7. Chương trình do Sở Du lịch TPHCM, Cục công tác phía Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị phối hợp tổ chức từ ngày 24/5 đến 28/5. Đây là sự kiện được tổ chức hằng năm của ngành du lịch thành phố nhằm tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và vùng đất phương Nam nói riêng. 

Theo Ban tổ chức, rất nhiều hoạt động được diễn ra trong Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2017 như biểu diễn cách chế biến phục vụ ẩm thực đặc trưng các vùng miền: miền Trung - Tây Nguyên, ẩm thực Sài Gòn, ẩm thực miền Đông – miền Tây Nam Bộ với hơn 250 món ăn ngon cùng nhiều loại thức uống. 

Không chỉ là địa chỉ quy tụ các đặc sản món ăn Phương Nam, tại Liên hoan sẽ diễn ra 100 món chè và bánh: chè bà ba, chè đậu xanh nước dừa đường cát, chè chuối chưng, chè trôi nước, chè bắp, chè táo xọn, chè hột me,...bánh khoai mì nướng, bánh ít trần, bánh nậm, bánh ú, bánh tét, bánh da lợn,… Tái hiện chợ nông sản sạch với nhiều hoạt hoạt động giao thương buôn bán cùng với các trò chơi dân gian và làng nghề truyền thống như đi cầu khỉ, nhẩy dây, lò cò, ô ăn quan, làng nghề dệt chiếu, đan sọt, dệt thổ cẩm... 

Điểm nhấn của liên hoan năm nay là tái hiện không gian ẩm thực đường phố Sài Gòn “xưa và nay” với 2 chủ đề  là “Quay về tuổi thơ” và “Hiện đại hội nhập”. Với chủ đề “Quay về tuổi thơ” gồm nhiều món ăn dân dã cho thực khách gợi nhớ đầy ấp những kỷ niệm thời ấu thơ như: chè, bánh tráng nướng, kẹo bông gòn. Ngược lại, với chủ đề “Hiện đại hội nhập” những món ăn gắn liền với cuộc sống nhộn nhịp, năng động hội nhập nền văn hóa các quốc gia với các xe bánh tuộc nướng, bánh gạo cay Hàn Quốc, trà sữa Thái. 

DSC_0013 (1)

Câu lạc bộ đờn ca tài tử thành phố luân phiên phục vụ quan khách tham quan. 

Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra liên hoan cũng được ban tổ chức đặc biệt chú trọng. Ban An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM sẽ đồng hành cùng sự kiện, chủ các gian hàng tham gia sẽ có buổi gặp gỡ trước liên hoan để bảo đảm tiêu chí đề ra.

Ngoài ra Liên hoan còn có sự tham gia của 10 đoàn nghệ thuật đờn ca tài tử thuộc câu lạc bộ đờn ca tài tử thành phố luân phiên phục vụ quan khách tham quan. Triển lãm nghệ thuật ẩm thực đa giác quan: Không gian trưng bày các bức ảnh và tác phẩm nghệ thuật, tiểu cảnh tương tác liên quan đến xu hướng ẩm thực. Tọa đàm về ẩm thực Phương Nam nhằm chia sẻ kinh nghiệm và giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực và văn hóa ẩm thực gắn với du lịch. Chương trình năm nay còn có 3 hội thi dành cho các đơn vị tham gia như: Hội thi món ngon phương Nam, hội thi gian hàng đẹp và cuộc thi điêu khắc củ quả - trang trí mô hình. 

Tính đến nay, đã có 40 đơn vị với 49 gian hàng đăng kí tham gia liên hoan, những đơn vị này đến từ 15 tỉnh thành phố và các nhà hàng khách sạn tại TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, ban tổ chức sẽ bố trí một số gian hàng hoặc xe bán những món ăn nổi tiếng theo chủ đề ẩm thực "Sài Gòn xưa và nay".

Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 9h ngày 24/5 và kết thúc ngày 28/5. Năm nay liên hoan dự kiến sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan, thưởng thức các món ăn nổi tiếng của vùng đất phương Nam. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.