Văn hóa - Giải Trí

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội:Thành công chưa trọn vẹn

07/11/2016, 08:15
image

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ 4 đã mở rộng phạm vi phim dự thi ở các hạng mục.

301cbf1c-6a7b-11e6-afe1-04011537df01
Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ 4

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff) lần thứ 4 đã mở rộng phạm vi phim dự thi ở các hạng mục dài và ngắn ở tất cả các nước trên thế giới, thay vì chỉ ở các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như 3 kỳ LHP trước. Bởi vậy, có tới 200 đại biểu quốc tế đến tham dự LHP so với hơn 100 đại biểu tại các kỳ LHP trước.

Chất lượng phim các hạng mục nổi trội hơn, như việc quy tụ được nhiều tác phẩm xuất sắc của điện ảnh thế giới từ kinh điển đến đương đại, mới ra lò năm 2016 là một thành công của BTC. Điều này giúp công chúng có cơ hội được thưởng thức phim hay đích thực trên màn ảnh rộng. Phim chiếu khai mạc “Tôi, Daniel Blake” vừa khởi chiếu tại Anh hôm 21/10 cũng kịp có mặt chiếu chiêu đãi khán giả. Dù chưa thể vươn tới phim mới sản xuất, lần đầu công chiếu, nhưng việc chấp nhận tham gia, dự thi là điều đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam.

Ban giám khảo năm nay hầu hết là những người nổi tiếng hoặc là đạo diễn, diễn viên lừng danh từng được các giải thưởng điện ảnh danh giá nhất như: Oscar, Cesar, BAFTA hay các giải thưởng điện ảnh quốc gia như: Resgis Wargnier, Geraldine Chaplin, Maxine Williamson,… Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh đánh giá, Haniff lần thứ 4 đã đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn với điện ảnh thế giới.

Tuy nhiên, tại lễ bế mạc, phần lớn các nghệ sĩ đoạt giải đều vắng mặt khi lên nhận giải thưởng. Nam diễn viên xuất sắc nhất là Christopher Plummer, diễn viên nữ xuất sắc nhất là Hasmine Killip đều không có mặt nhận giải thưởng. Bên cạnh đó, giải thưởng của những hạng mục quan trọng của LHP đều không có tên Việt Nam. Ghi nhận của BGK dành cho phim Việt Nam chỉ dừng lại ở hạng mục đạo diễn trẻ, ghi nhận đặc biệt, khán giả yêu thích. Có lẽ, phim Việt cần cố gắng hơn nhiều như lời ông Briccio Santos, Chủ tịch Quỹ Điện ảnh ASEAN nói, điện ảnh Việt Nam đang trong quá trình hội nhập và phát triển hơn nữa. Và LHP quốc tế Hà Nội chính là thời điểm để đưa ngành công nghiệp điện ảnh đi lên, được thế giới công nhận.

Đồng thời, Haniff là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh, du lịch và tham vọng hơn là một tương lai kinh đô điện ảnh trong khu vực. Bà Ngô Phương Lan cho rằng, qua sự kiện này, các đại biểu và khách quốc tế sẽ thấy Việt Nam quyến rũ diệu kỳ và đầy tiềm năng cho hợp tác làm phim và phát triển du lịch. Đặc biệt, các sự kiện trong LHP diễn ra trong 5 ngày đã thu hút hàng chục nghìn khán giả.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.