Hồ sơ tài liệu

Liên hợp quốc cấm 4 tàu Triều Tiên cập cảng toàn cầu

11/10/2017, 11:04

Ngày 10/10, hãng tin AFP dẫn lời ông Hugh Griffiths, người đứng đầu hội đồng các chuyên gia điều tra về việc thi hành...

23

Tàu Petrel 8 của Triều Tiên

Ngày 10/10, hãng tin AFP dẫn lời ông Hugh Griffiths, người đứng đầu hội đồng các chuyên gia điều tra về việc thi hành lệnh cấm vận của Liên hợp quốc (LHQ) đối với Triều Tiên thông báo lệnh yêu cầu tất cả các quốc gia trên thế giới không cho phép 4 tàu hàng của Triều Tiên cập cảng. Nguyên nhân là vì 4 tàu này bị liệt vào danh sách vận chuyển hàng cấm nhưng không nêu chi tiết về loại hàng.

Ông Griffiths nêu cụ thể các tàu Triều Tiên bị cấm gồm: Petrel 8, Hao Fan 6, Tong San 2 và Jie Shun và nhấn mạnh đây là lần đầu tiên trong lịch sử, LHQ cấm đích danh một số tàu cập cảng trên toàn cầu. LHQ đã công bố lệnh cấm trên tới đại diện các thành viên của tổ chức này một ngày trước.

 Đây là một phần trong nỗ lực thực thi nghị quyết trừng phạt của Hội đồng bảo an LHQ đối với Bình Nhưỡng sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây, được cho là sẽ khiến Triều Tiên mất 1/3 kim ngạch xuất khẩu ước tính khoảng 3 tỷ USD.

Dù vậy, theo ông Griffiths, nhóm chuyên gia của LHQ vẫn nhận được thông tin cho rằng, Triều Tiên tiếp tục tìm cách xuất khẩu than đá bất chấp lệnh trừng phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.