Thời sự Quốc tế

Liên Hợp Quốc dự đoán một năm 2021 thảm khốc

05/12/2020, 07:01

2021 sẽ là năm thảm họa theo đúng nghĩa đen, dựa trên những gì chúng ta thấy ở giai đoạn này?

img

Ông David Beasley.

Ông David Beasley - Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP) cho biết, trong năm 2021, thế giới có nguy cơ phải đối mặt với khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trong 75 năm qua, nếu như các nước không cung cấp nguồn kinh phí cần thiết.

Ông David Beasley cho hay, trong 4 năm qua, chủ yếu do các cuộc xung đột vũ trang, số người trên bờ vực chết đói đã tăng từ 80 triệu lên 135 triệu.

"Nhưng vì đại dịch Covid-19, số người chết đói theo đúng nghĩa đen đã tăng từ 135 triệu lên 270 triệu", Beasley nói điều này tại cuộc họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dành riêng cho cuộc chiến chống dịch bệnh.

Theo ông David Beasley, năm 2021 sẽ là năm thảm họa theo đúng nghĩa đen, dựa trên những gì chúng ta thấy ở giai đoạn này.

“Vì chúng ta đã chi 19.000 tỷ USD, nên trong năm 2021 có thể không có số tiền này và sẽ không có. Suy thoái kinh tế đang diễn ra và nhu cầu tăng gấp đôi.

Chúng tôi hiện đang nhìn vào năm 2021, sẽ là năm xảy ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất kể từ khi thành lập Liên Hợp Quốc”.

Tuy nhiên, theo ông David Beasley, nếu có thể thu được các khoản tiền cần thiết, sẽ có thể ngăn chặn tình trạng mất ổn định, nạn đói và di cư.

Người đứng đầu WFP nhấn mạnh: “Như tôi nói với nhiều bạn bè và các nhà lãnh đạo của tôi trên khắp thế giới, năm tới chúng tôi sẽ không thể tài trợ cho mọi thứ. Vì vậy, chúng tôi phải ưu tiên các vấn đề bất ổn, nạn đói và di cư”.

Ông David Beasley lưu ý rằng nếu có thể góp tiền để giải quyết những vấn đề này, "chúng ta sẽ có thể sống qua năm 2021".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.