Thế giới

Liên hợp quốc lên án vụ tấn công khủng bố ở Pakistan

17/07/2018, 06:38

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố nhằm vào chiến dịch...

34

Một nạn nhân của vụ đánh bom được đưa đến bệnh viện ở Quetta ngày 13/7

Tuyên bố của LHQ ngày 14/7 nêu rõ, ông Guterres đã gửi lời chia buồn chân thành đến các gia đình nạn nhân và Chính phủ và nhân dân Pakistan. Đồng thời, LHQ luôn đoàn kết và hỗ trợ những nỗ lực của Chính phủ Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hãng tin AP cho biết, tại một cuộc vận động tranh cử ở tỉnh Baluchistan, miền Tây Nam Pakistan, một phần tử đánh bom tự sát đã khiến 128 người thiệt mạng, trong đó có 1 chính trị gia tranh cử nghị viện vùng. 4 người khác chết trong một vụ tấn công khác xảy ra ở phía Tây Bắc Pakistan, khiến cả nước rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Các vụ tấn công đẫm máu này đều xảy ra ngày 13/7 chỉ vài giờ trước khi cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif về nước và bị bắt vì tội danh tham nhũng.

Tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến 128 người thiệt mạng.

Tình hình an ninh ở Pakistan hiện đang rất bấp bênh trước bầu cử. Tuần trước, một phần tử đánh bom tự sát của tổ chức tàn quân khủng bố Taliban đã tấn công khiến một chính trị gia và 20 người khác thiệt mạng tại TP Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.