Hồ sơ tài liệu

Liên Hợp quốc lên án vụ Triều Tiên thử tên lửa "xịt"

16/04/2016, 15:26

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tối qua (15/4) đã lên tiếng về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

united-nations-security-councilpl

Hội đồng Bảo an LHQ lên án Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo. (Ảnh: AFP)

Theo hãng tin AFP của Pháp, tối qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra tuyên bố lên án việc Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm trung sáng cùng ngày. Mặc dù vụ thử tên lửa thất bại, song theo tuyên bố của tổ chức này, vụ việc vẫn vi phạm nghiêm trọng nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nêu rõ: "Các thành viên của Hội đồng Bảo an lên án mạnh mẽ việc thử tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên ngày 15/4. Mặc dù vụ phóng tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên thất bại, song nỗ lực này rõ ràng đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc sáng qua dẫn lời một quan chức tình báo Hàn Quốc hôm qua (15/4) cho biết, tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đã biến mất khỏi tầm quan sát của radar chỉ vài lần giây sau khi lên khỏi bệ phóng. Tên lửa được cho là đã nổ  trên không trung.

Cũng trong tuyên bố, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu Triều Tiên không có thêm các hành động vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc trước đó về việc ngăn không cho nước này phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ giám sát chặt chẽ tình hình và sẽ có biện pháp mạnh nếu Bình Nhưỡng cố tình vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.