Thế giới

Liên hợp quốc phủ nhận ra “chỉ thị mật” cản trở tái thiết Syria

23/08/2018, 11:02

Hãng tin TASS dẫn lời từ Stephane Dujarric - phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết...

29

Trụ sở của Liên hợp quốc tại New York, Mỹ

Hãng tin TASS dẫn lời từ Stephane Dujarric - phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết, không hề có chỉ thị đặc biệt cấm các cơ quan của Liên hợp quốc tham gia vào công cuộc khôi phục kinh tế của Syria.

“Không có “chỉ thị mật” nào được đưa ra”, Dujarric nói. “Những chính sách và chỉ dẫn nội bộ Liên hợp quốc được xây dựng thông qua quá trình tham vấn và chia sẻ trong toàn tổ chức, nhằm đảm bảo sự giúp đỡ và hỗ trợ cho những đối tượng cần thiết ở Syria được thực hiện một cách công bằng”.

Ông Dujarric chia sẻ thêm, để giải quyết cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này, cần có một giải pháp bền vững và lâu dài dựa trên tiến trình chính trị.

Phát ngôn viên Dujarric khẳng định, tổ chức Liên hợp quốc sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy tiến trình trên cũng như liên tục thảo luận về các cách thức để ứng phó với tình hình hiện tại.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng, Ban thư ký Liên hợp quốc đã ban hành một “chỉ thị mật” vào tháng 10 năm ngoái, cấm các cơ quan trong tổ chức tham gia vào bất kỳ dự án nào nhằm phục hồi nền kinh tế Syria cho đến khi sự chuyển đổi chính trị trong nước hoàn tất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.