Hồ sơ tài liệu

Liên Hợp Quốc tức giận tuyên bố ngừng viện trợ cho Syria

20/09/2016, 19:24
image

Đại diện Liên Hợp Quốc hôm nay tuyên bố tạm ngừng mọi hoạt động viện trợ nhân đạo ở Syria , theo Reuters.

q23_QRVU

Một đoàn xe chở hàng cứu trợ của Liên Hợp Quốc (Ảnh minh họa)

Động thái được cho là “đáp trả” một vụ không kích nhầm mới đây vào các xe tải chở hàng cứu trợ của Liên Hợp Quốc gần thành phố Aleppo, khiến 1 nhân viên tổ chức Chữ Thập Đỏ quốc tế và nhiều thường dân thiệt mạng. 

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, khoảng 12 nhân viên cứu trợ và tài xế xe tải thiệt mạng trong vụ việc, song con số này chưa được phía Liên Hợp Quốc xác nhận.

“Trước mắt, mọi hoạt động cứu trợ khác ở Syria sẽ bị tạm ngừng vì lý do an ninh”, ông Jens Laerke – người phát ngôn Cơ quan Điều phối các vấn đề Nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA) nói.

Xem thêm video Quân đội Syria tiêu diệt 1 đoàn xe chở nhiên liệu của IS:

Hôm 19/9, ít nhất 18 xe tải trong đoàn xe 31 ô tô chở hàng cứu trợ ở Syria đã bị trúng bom. Đoàn xe này đang trên đường tới thị trấn Orum al-Kubra của tỉnh Aleppo để phân phát hàng cứu trợ cho 78.000 dân bị mắc kẹt.

Đặc phái viên Liên Hợp về Syria, Staffan de Mistura bày tỏ sự tức giận về vụ tấn công nói trên, cho rằng đoàn xe cứu trợ này đã trải qua quá trình “nằm chờ” rất lâu mới có thể được cấp phép tiếp cận những người dân bị cô lập ở Aleppo.

Chủ tịch Tổ chức Chữ thập Đỏ quốc tế Peter Maurer lên án vụ tấn công nhằm vào đoàn xe cứu trợ, cho rằng đây rõ ràng là sự vi phạm luật pháp quốc tế, và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động cứu trợ nhân đạo tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.