Hạ tầng

Liên kết để tạo đột phá về hạ tầng giao thông

28/08/2016, 10:15
image

Sở GTVT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị giao ban các Sở GTVT khu vực duyên hải miền Trung-Tây Nguyên lần thứ IX.

lien-ket-de-tao-dot-pha-trong-ha-tang-giao-thong2
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tấn Việt.

Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, lãnh đạo Sở GTVT 12 tỉnh khu vực duyên hải miền Trung – Tây Nguyên.

Là thành phố chủ nhà của Hội nghị lần này, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung thông báo những kết quả mà ngành giao thông Đà Nẵng đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là kiểm soát trọng tải xe, chấn chỉnh nạn xe ben cơi thùng chở quá tải trên địa bàn.

Đăng cai APEC 2017, Đà Nẵng đang gấp rút chỉnh trang đô thị, nâng cấp nhiều tuyến đường đối nội và đối ngoại quan trọng, huyết mạch, đảm bảo giao thông thông suốt trong tuần lễ các nguyên thủ thế giới lưu lại tại đây.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Đà Nẵng chuẩn bị đầu tư nhiều dự án giao thông trọng điểm như công trình vượt sông Hàn, Cảng Liên Chiểu, các nút giao khác mức trong trung tâm thành phố nên cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự tham mưu và điều hành của Sở GTVT để hoàn thành các dự án suôn sẻ nhất có thể.

Nói về liên kết ngành giao thông các tỉnh, ông Đặng Việt Dũng cho biết: “Cách đây 8 năm khi có đề xuất tổ chức hội nghị giao ban đầu tiên, chúng ta không dám nghĩ 1 ngày sẽ ngồi lại đây, ôn lại những thành tựu mà chính những con người tâm huyết với GTVT miền Trung góp phần tạo nên. Trải qua chặng đường dài, mối liên hệ ngày càng bền chặt giúp đẩy nhanh các dự án liên tỉnh, xuyên suốt qua cả 12 tỉnh thành”.

lien-ket-de-tao-dot-pha-trong-ha-tang-giao-thong1
Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo 12 Sở GTVT duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Ảnh: Tấn Việt

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao công tác tổ chức chuyên nghiệp của Đà Nẵng, tạo nên 1 Hội nghị bài bản, có sự học hỏi, trao đổi kinh nghiệm qua lại. Phần tham luận của các đoàn cũng đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất để Bộ GTVT nghiên cứu sửa đổi cho phù hợp tình hình thực tế mỗi địa phương.

Theo Thứ trưởng Đông, liên kết vùng trong bất cứ lĩnh vực nào cũng quan trọng, nhất là hạ tầng giao thông thì phải đi trước mở đường. Trong năm vừa qua, nổi bật nhất là việc các tỉnh lần lượt hoàn thành nâng cấp, mở rộng QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên, góp phần vào sự thành công chung của toàn ngành GTVT.

“Thời điểm từ nay đến 2020, Bộ GTVT chủ trì nhiều dự án quan trọng. Đặc biệt trong đó là hoàn thành 2.000km đường cao tốc Bắc – Nam. Để đạt được thành tựu này cần huy động gần 1 triệu tỷ đồng, thông qua hình thức đối tác công tư (PPP – PV) nên nhiệm vụ là rất nặng nề. Bởi vậy các địa phương, trong đó có miền Trung – Tây Nguyên cần tăng cường liên kết hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ các dự án xuyên tỉnh thành, góp phần tạo đột phá rõ rệt về hạ tầng giao thông” – Thứ trưởng Đông phát biểu.

Kết thúc Hội nghị, ông Lê Văn Trung thay mặt đơn vị chủ nhà trao hoa và quyền đăng cai Hội nghị giao ban lần thứ X cho lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Kon Tum.

>>> Xem thêm video nửa đêm xe quá tải quậy tưng Đại lộ Thăng Long:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.