Hồ sơ tài liệu

Liên lạc giữa Trung Quốc và Triều Tiên bị gián đoạn

25/09/2017, 20:37

Nguồn tin của Yonhap nói rằng phía Trung Quốc đã nỗ lực hết sức để thuyết phục Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo cứng rắn của Triều Tiên - Chủ tịch Kim Jong Un (ảnh minh họa)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 25/9 dẫn một nguồn tin ngoại giao Trung Quốc ngày 25/9 tiết lộ chính quyền Bắc Kinh đã gặp khó khăn trong việc liên lạc với Triều Tiên do kênh liên lạc cấp cao giữa hai bên trên bị gián đoạn.

Trạng thái mất liên lạc này nảy sinh sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong lúc Trung Quốc đã ủng hộ nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.

Nguồn tin được Yonhap trích dẫn nói rằng liên lạc giữa hai bên không được diễn ra suôn sẻ, các cuộc đối thoại quan trọng giữa giới chức cấp cao hai nước lâu nay vẫn bị cắt đứt và hiện chưa có thông tin gì về việc khởi động lại tiến trình này.

Lần tiếp xúc cấp cao gần đây nhất là “cuộc đối thoại chiến lược” hồi tháng 6/2013 giữa Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên khi đó là ông Kim Kye-gwan và người đồng cấp Trung Quốc Trương Nghiệp Toại để thảo luận việc mở lại tiến trình đàm phán 6 bên.

Nguồn tin của Yonhap nói rằng phía Trung Quốc đã nỗ lực hết sức để thuyết phục Triều Tiên không phát triển các loại vũ khí hạt nhân và tên lửa nhưng vẫn chưa hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.