Hồ sơ tài liệu

Liên minh Ả rập không kích bệnh viện Yemen, 11 người thiệt mạng

16/08/2016, 09:30
image

Một cuộc không kích vào bệnh viện ở miền Bắc Yemen đã diễn ra hôm nay (16/8), làm ít nhất 11 người thiệt mạng.

EAC30DF7-E937-4B57-8DB2-1211863D5B05_cx0_cy7_cw0_w

Một nhà máy chế biến thực phẩm ở Yemen bốc cháy sau cuộc không kích của liên minh do Ả rập dẫn đầu. (Ảnh tư liệu)

Theo Reuters, cuộc không kích được thực hiện bởi liên minh do Ả rập dẫn đầu đã đánh trúng vào một bệnh viện Medecins Sans Frontieres – bệnh viện của tổ chức Bác sĩ Không biên giới điều hành, tại tỉnh Hajja, phía bắc Yemen, làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương. Con số này có thể còn tăng lên, theo tổ chức cứu trợ.

Trước đó, hôm 13/8, một vụ không kích cũng đánh trúng một trường học tại tỉnh Saada lân cận, khiến 10 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Người phát ngôn của liên minh do Ả rập dẫn đầu cho biết, vụ đánh bom nhằm vào một cơ sở huấn luyện do phong trào Houthi tại Yemen điều hành.

Liên quan tới các cuộc không kích, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon kịch liệt lên án các vụ không kích khiến dân thường thiệt mạng. Người phát ngôn của ông Ban Ki-moon kêu gọi mở một cuộc điều tra về vụ việc trong một thông cáo phát đi hôm 16/8. Hiện, các nỗ lực hòa bình do Liên Hợp Quốc dẫn đầu không thể chấm dứt được giao tranh ở Yemen.

Liên minh do Ả rập dẫn đầu bắt đầu một chiến dịch không kích quân nổi dậy Houthi tại Yemen từ tháng 3/2015 để hỗ trợ Tổng thống nước nước này, Abdu Rabu Mansour Hadi bị phe nổi dậy Houthi đánh bật khỏi thủ đô.

Video Mỹ không kích kho chứa tiền của IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.