Thời sự Quốc tế

Liên minh châu Âu đóng cửa không phận với máy bay Nga

28/02/2022, 08:21

EU thông báo thêm một loạt biện pháp trừng phạt Nga do chiến dịch quân sự tại Ukraine, bao gồm đóng cửa không phận với máy bay Nga.

Ngày 27/2, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen thông báo Liên minh châu Âu (EU) sẽ đóng cửa không phận với tất cả máy bay Nga, áp dụng với máy bay do Nga sở hữu, hoặc đăng ký hoặc kiểm soát bởi Nga.

Theo đó, các máy bay Nga sẽ không được cất hạ cánh và bay qua không phận EU, bao gồm cả máy bay tư nhân của các tỷ phú Nga.

img

EU thông báo đóng cửa không phận với máy bay Nga

Lệnh trừng phạt này của EU theo sau quyết định đóng cửa không phận với máy bay Nga của một loạt nước như Anh, Ba Lan, Bulgaria, Rumani, Cộng hòa Séc trong những ngày qua.

Phản ứng trước động thái trên, Nga đã đóng cửa không phận với các máy bay đăng ký hoặc sở hữu bởi các hãng hàng không của Latvia, Lithuania, Estonia, Slovenia, Bulgaria, Ba Lan, Anh, Cộng hòa Séc cùng nhiều quốc gia khác.

Mới đây, EU cũng công bố một loạt các lệnh trừng phạt Nga, bao gồm loại một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT và áp đặt các biện pháp hạn chế với ngân hàng trung ương Nga sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin mở chiến dịch quân sự tại miền đông Ukraine hôm 24/2.

EU và Mỹ cũng cam kết hỗ trợ hàng trăm triệu USD vũ khí cho Ukraine để tăng cường khả năng tác chiến trước quân đội Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.