Thế giới

Liên minh châu Âu gia hạn trừng phạt nhằm vào Crimea và Sevastopol

19/06/2018, 08:40

Nghị sỹ Nga cho rằng chính sách cấm vận của Liên minh chắc chắn thất bại.

Bán đảo Crimea

Bán đảo Crimea

Theo báo chí Nga, Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định mở rộng lệnh trừng phạt đối với Crimea và Sevastopol cho đến ngày 23/6/2019.

Các biện pháp hạn chế đơn phương của Brussels cấm các công dân và công ty tại EU nhập khẩu sản phẩm từ Crimea, đầu tư vào nền kinh tế bán đảo, cung cấp dịch vụ du lịch, xuất khẩu sang Crimea một số sản phẩm và công nghệ trong các lĩnh vực giao thông vận tải, viễn thông và năng lượng, cũng như liên quan đến việc khai thác và chế biến dầu, khí đốt và khoáng sản.

"Các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ trung gian, xây dựng hoặc kỹ thuật liên quan đến cơ sở hạ tầng trong các lĩnh vực này cũng bị cấm", - báo cáo cho biết thêm.

Trước đó, nguồn tin trong EU tuyên bố rằng quyết định về khả năng mở rộng lệnh trừng phạt phải được các quốc gia thành viên của EU nhất trí thông qua.

Trong một động thái phản ứng từ Moscow, nghị sĩ Duma Quốc gia đại biểu của Crimea, ông Mikhail Sheremet tuyên bố rằng, EU sẽ không bao giờ đạt được thay đổi gì về quy chế của Crimea thuộc Nga.

Nghị sỹ Nga cho rằng chính sách cấm vận của Liên minh chắc chắn thất bại.

"Đó là quyết định không mang tính xây dựng, sai lầm và vô vọng, không có xác nhận kiểm chứng về mặt chính trị và không công bằng. Chúng tôi đã hứng chịu những biện pháp trừng phạt này và sẽ vững vàng sống lâu và lâu hơn nữa.

Ý tưởng của biện pháp trừng phạt là nhằm đạt tới mục tiêu cuối cùng nào đó, nhưng mục tiêu này với Crimea, tức thay đổi quy chế của bán đảo trong thành phần Nga sẽ không bao giờ đạt được. Đơn giản là không thể làm nổi", - ông Sheremet tuyên bố.

Nghị sĩ Duma Quốc gia kêu gọi cộng đồng chính trị châu Âu "hãy đi theo đường lối đối tác và thân thiện với Nga, chứ đừng nên theo quán tính đã mất trọng lượng và uy tín của Mỹ, biến mình thành con rối trên sân khấu chính trị thế giới bởi không có khả năng tự đưa ra quyết định của riêng mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.