Quân sự

Liên minh NATO ở châu Âu sẽ chỉ như “người lùn” trước sức mạnh của Nga?

29/04/2021, 20:35
image

Nhà khoa học chính trị Đức đã chỉ ra hai lợi thế quan trọng của Liên bang Nga trong trường hợp xảy ra chiến tranh với NATO.

img

Quân đội Đức trong khối NATO - ảnh tư liệu.

Việc không có các căn cứ quân sự quy mô lớn của Mỹ ở châu Âu sẽ khiến sức mạnh quân sự của Nga đơn giản là áp đảo. Nhận định này đã được đưa bởi chuyên gia chính trị người Đức Alexander Rahr.

Mới đây, cựu cố vấn của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ - ông Douglas McGregor cho rằng, trong trường hợp xung đột ở miền Đông Ukraine trở nên trầm trọng hơn, rủi ro trong việc Mỹ phải can thiệp vào tình hình của Nga và sau đó là quân đội NATO càng gia tăng.

img

Lục quân Nga.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng trong một sự kiện như vậy, Hoa Kỳ sẽ bị tấn công, cụ thể ở đây là các mục tiêu Mỹ trên toàn bộ cơ sở hạ tầng quân sự mà Hoa Kỳ đã hoặc sẽ thiết lập trên lục địa già (Châu Âu).

Ông Rahr chắc chắn rằng châu Âu nếu không có sự giúp đỡ của Washington trông giống như “một người lùn thực sự so với nền tảng và sức mạnh áp đảo của Nga”.

Điều này thậm chí bất chấp thực tế là tổng ngân sách quân sự của Anh, Pháp và Đức cao hơn nhiều so với Nga, lời chuyên gia Alexander Rahr được trang Ukraine.ru của Ukraine trích dẫn.

img

Bộ ba hạt nhân chiến lược của quân đội Nga.

“Thực tế là Nga có những vũ khí quan trọng mà các nước châu Âu không có, chỉ có người Mỹ mới có thể so sánh với những khả năng này, kể cả vũ khí hạt nhân. Vì vậy, về lý thuyết, các nước Baltic hoặc Ba Lan có thể nói rằng họ sợ Liên bang Nga..." – chuyên gia người Đức nói.

Khi đánh giá về triển vọng có thể xảy ra chiến tranh giữa NATO và Nga, ông Rahr chỉ ra hai lợi thế quan trọng gồm: tên lửa và vũ khí nguyên tử.

Việc trang bị vũ khí của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga luôn đi trước đáng kể so với các đối tác phía tây của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.