Hồ sơ tài liệu

Liên quân Arab kiểm soát các cảng biển Yemen

01/04/2015, 19:00

Hôm qua (31/3), chuẩn tướng Ahmed Al Asiri, người phát ngôn chiến dịch quân sự chống phiến quân Hồi giáo Shi’ite Houthi cho biết

114
Ít nhất 45 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong một cuộc không kích ngày 30/3

Hôm qua (31/3), chuẩn tướng Ahmed Al Asiri, người phát ngôn chiến dịch quân sự chống phiến quân Hồi giáo Shi’ite Houthi cho biết: Lực lượng liên minh 10 nước Arab đã phong tỏa toàn bộ các cảng biển, kiểm soát mọi tàu thuyền ra vào nhằm ngăn chặn sự tiếp tế cho lực lượng Houthi qua đường biển. Hiện, nhóm phiến quân này đang tích trữ vũ khí để tấn công người Yemen và các nước láng giềng.

Trong khi đó, Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) cho biết, ít nhất 45 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong một cuộc không kích ngày 30/3 nhằm vào trại tị nạn Al-Mazrak ở tỉnh Hajja (Yemen). Còn theo Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF), trong hai ngày qua có thêm khoảng 500 gia đình mới đến trại tị nạn này. Ngoại trưởng Yemen Riyadh Yaseen cáo buộc lực lượng Houthi tiến hành vụ không kích nói trên, đồng thời khẳng định vụ việc không liên quan đến chiến dịch quân sự của liên minh Arab.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đề nghị Saudi Arabia hỗ trợ sơ tán khoảng 4 nghìn công dân đang mắc kẹt ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.