Tài chính

Liên quan đến biến động của SCB, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng lên tiếng

10/10/2022, 09:19

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho hay, NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để SCB đảm bảo khả năng thanh khoản.

Theo Thống đốc NHNN, vừa qua, có một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB. Trước tình hình đó, NHNN khẳng định những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB thì đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

Gửi thông điệp những người gửi tiền tiết kiệm tại SCB, Thống đốc NHNN cho biết, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Thống đốc cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.

“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”, Thống đốc nhấn mạnh.

img

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ, cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB.

Trước đó, tại họp báo chiều ngày 8/10 ở TP.HCM, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng giám đốc điều hành SCB cho biết, ngân hàng đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân. Đồng thời, nhà băng cũng tăng cường lượng tiền gửi tại NHNN để đảm bảo nhu cầu thanh toán liên ngân hàng từ SCB qua các ngân hàng khác và ngược lại.

SCB cũng khẳng định đã kiểm soát tình hình, thanh khoản của ngân hàng giữ ổn định, đảm bảo quyền lợi người gửi tiền và lợi ích của người gửi tiền theo đúng quy luật pháp luật.

Thời gian tới Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục có những biện pháp cụ thể quyết liệt để đảm bảo an toàn hoạt động chung cũng như của Ngân hàng SCB; có những biện pháp theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại ngân hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.