Thế giới

Liên quân Mỹ đánh nhầm người Kurd, phá hỏng nỗ lực chống IS

18/10/2018, 11:19

Hai máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bất ngờ đánh bom vào lực lượng người Kurd tại Syria.

Tiêm kích F-15 của Không quân Mỹ

Tiêm kích F-15 của Không quân Mỹ (Hình tư liệu)

Sự nhầm lẫn này đã phá vỡ cuộc tấn công vào các lực lượng còn lại của những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, hãng RIA trích dẫn các nguồn tin quân sự và ngoại giao.

Theo nguồn tin ngoại giao, vụ tấn công xảy ra gần thị trấn Hajin ở tỉnh Deir ez-Zor (phía Đông Syria), khiến 6 người Kurd thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Sự việc không chỉ làm gián đoạn hoạt động chống khủng bố mà còn dẫn đến nhiều cuộc đào tẩu trong hàng ngũ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF- do Mỹ hậu thuẫn).

Thậm chí, những kẻ khủng bố đã vùng lên và chiếm giữ lại một số lãnh thổ trong khu vực, nguồn tin nói thêm.

“Những sự thật này chứng minh rằng chính sách của Mỹ ở Syria đã thất bại, cũng giống như tại quốc gia láng giềng Iraq. Vì các lực lượng Mỹ không giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà chỉ tạo ra thêm phức tạp mới cho toàn vùng”, RIA trích dẫn nguồn tin cho biết.

Nguồn tin này cũng cáo buộc các hoạt động chống khủng bố của Washington ở Syria chỉ nhằm biện minh cho sự hiện diện liên tục của Mỹ tại đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng các chiến binh Hồi giáo đã tấn công một trại tị nạn ở tỉnh Deir ez-Zor và bắt bóc khoảng 700 người làm con tin.

Những người này bị đưa đến Hajin, thuộc khu vực 20 km dọc theo bờ Đông sông Euphrates- hiện đang dưới sự kiểm soát của IS.

Nguồn tin quân sự của RIA báo cáo rằng, một số công dân của các nước phương Tây cũng nằm trong số những người bị bắt làm con tin nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.