Thế giới giao thông

Liên quân Mỹ diệt 18 lãnh đạo IS chỉ trong 30 ngày

30/09/2016, 08:00
image

Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích tại Iraq và Syria, tiêu diệt 18 lãnh đạo khủng bố IS

Islamic-State-712356

Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích tại Iraq và Syria, tiêu diệt 18 lãnh đạo khủng bố IS chỉ trong vòng 1 tháng.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ hôm 29/9 cho biết, trong vòng 30 ngày qua, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích và tiêu diệt được 18 tên lãnh đạo cấp cao của khủng bố IS, trong đó có 13 tên tại Mosul, Iraq.

Phát biểu trong cuộc họp báo của Lầu Năm Góc, Đại tá John Dorrian – phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại Iraq và Syria cho biết, phần lớn những mục tiêu khủng bố bị tiêu diệt trong một tháng qua là các chỉ huy quân sự, chỉ huy tuyên truyền và những kẻ phụ trách đưa tân binh nước ngoài vào khu vực kiểm soát bởi IS.

Ngoài ra, ông Dorrian cũng cho hay, có khoảng 3.000 đến 4.500 chiến binh IS đang có mặt tại Mosul, trong khi đó, những tân binh không thể xâm nhập vào thành phố lớn đã tách lẻ để di chuyển vào các thành phố nhỏ.

>>> Xem thêm video IS dùng binh sĩ nhí hành quyết tù nhân người Kurd:

Trước đó, đầu tuần này, Lầu Năm Góc tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ triển khai thêm 600 binh sĩ tới Iraq, hỗ trợ lực lượng quân đội đánh chiếm lại Mosul từ tay chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng – tổ chức khủng bố đang kiểm soát một số khu vự tại Iraq và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.